Bhutan được mệnh danh là quốc gia tốt nhất để thăm viếng vào năm 2020 bởi tạp chí du lịch Lonely Planet trong quyển sách du lịch “Nơi tốt nhất để du lịch năm 2020”

Đây là điểm du lịch theo khuynh hướng tốt nhất cho năm 2020. Khi nó đến sự ổn định, đây là quốc gia có lượng carbon âm duy nhất trên thế giới. Đây là quốc gia duy nhất mà các sản phẩm hoàn toàn hữu cơ khi phân bón và thuốc trừ sâu bị cấm trên tất cả nông trại khắp đất nước. Mục tiêu sẽ trở thành quốc gia hữu cơ duy nhất trên thế giới đến năm 2020.

Theo Tom Hall, phó giám đốc của tạp chí, “Bhutan thật sự chạm đến chủ đề của năm nay về nơi đến tốt nhất vì sự tăng cường nhận thức về ổn định và tìm kiếm những điều làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Thường được mô tỏa là Shangri-La cuối cùng của thế giới, vương quốc Bhutan là quốc gia duy nhất trên thế giới đo sự thành công bởi chỉ số hạnh phúc mà không phải sự phát triển kinh tế. Nó đứng đầu so với 9 quốc gia khác vì “các nhân tố trải nghiệm độc đáo và quyết tâm.”

Quốc gia bé nhỏ này trên triền Himalaya điều hành chính sách du lịch có chất lượng ít tác động, nghĩa là du khách chỉ được cấp visa từ 7-14 ngày mỗi lần (thấp nhất là gói một ngày) chỉ tồn tại ở Thimphu, thủ đô và thị trấn của Paro và đổi lại du khách có thể đi bộ dọc theo các con đường mòn mà không phải dọn rác. Gói hàng ngày thấp nhất gồm có chỗ ở khách sạn 3 sao (4 và 5 sao yêu cầu thêm phí), tất cả các bữa ăn, một hướng dẫn viên người Bhutan và tất cả mọi sự vận chuyển trong nước, thiết bị cắm trại nếu bạn đi bộ du lịch.

Nó pha trộn giữa cũ và mới. “Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một sự pha trộn hấp dẫn giữa người cũ và mới tốt bụng luôn tôn kính niềm tin và giữ sự độc đáo với môi trường của họ.”

Miền đất của Sấm rồng hay “chén thánh” là điểm đến du lịch. Bhutan có thể chạm vào tâm hồn, bàn tay với hòa bình và ngay cả hàn gắn tim vỡ. Sẽ có các tu viện không thể tưởng tượng, các lễ hội tuyệt vời và những con đường đi bộ cổ điển. Ngoài ra còn có sự ngạc nhiên với các dãy Himalaya, ăn ớt và bơ và tu học Phật giáo.

Thắng cảnh được thăm viếng nhiều nhất là Tiger’s Nest, một tu viện Phật giáo trên triền núi. Đây là vùng đất mà Guru Padmasambhava đã hạ cánh khi Ngài bay đến từ Tây Tạng trên lưng con hổ và vì vậy có tên như thế. Bạn sẽ biết tu viện Tiger Nest có một vài tu viện bên trọng với 9 hang động linh thiêng. Hang linh thiêng nhất là hang Pel Phug nơi Ngài Guru Rinpoche thiền định trong hơn ba tháng.

Ngọc Hằng dịch

Theo travelerstoday.com



Có phản hồi đến “Vì Sao Bhutan Là Quốc Gia Tốt Nhất Để Thăm Viếng Năm 2020”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com