Nadia Kiely dẫn đầu một đoàn khách du lịch trải nghiệm các món ăn không có thịt ở Hồng Kông.

Cô giải thích về những đặc điểm khác nhau ở chùa, như là tượng sư tử bằng đồng, chân rồng, được làm bóng sáng bởi vô số bàn tay các du khách chạm vào cầu may mắn. Cô nhấn mạnh đến nghi lễ lắc xăm may mắn và thảo luận về di sản độc đáo của các tòa nhà nhiều tôn giáo chào đón các tín ngưỡng của Lão Giáo, Khổng Giáo và Phật giáo dưới một mái nhà.

Sau đó, cả nhóm thảo luận về vận may của mình qua một bữa tiệc đầy bún và nấm tại nhà hàng chay Shanghai Teng.

Kiely là hướng dẫn viên cho công ty du lịch HK Greeter tổ chức “tour du lịch văn hóa ẩm thực chay” ba lần một tuần, được thiết kế dể chạm vào lịch sử và truyền thuyết địa phương đồng thời đưa ra cơ hội để thưởng thức các món chay.

Tour du lịch mới được đưa ra tại hai địa điểm ở Kowloon và một ở khu vực mới đầy du khách trong cuộc sống của người Hong Kong – từ việc sử dụng phương tiện công cộng đến trải nghiệm cuộc sống bên ngoài bán đảo Hồng Kông, đặt vô số món ăn không thịt từ thực đơn và cảm nhận biết ơn đong đầy về sự bình an mà thành phố mang lại.

“Mục tiêu chính của chúng tôi là chỉ ra hai sự khác nhau của Hồng Kông để khiến nó gần gũi hơn với mọi người. Chúng tôi chọn Wong Tai Sin bởi vì nó là nơi thờ tự của ba tôn giáo khác nhau; nó giới thiệu về sự đa dạng của Hong Kong, sự linh hoạt và chấp nhận sự khác biệt và trùng hợp với các thực phẩm chay có sẵn gần đó.”


Người ăn chay ở Hồng Kông có thể thỉnh thoảng cảm thấy họ mất đi một điều then chốt trong văn hóa của thành phố. Những du khách ăn mặn thường trở về với rất nhiều đồ ăn mặn từ những người bán hàng bên đường.

Đồ ăn nhẹ không có thịt bao gồm bánh trứng, các món ăn chay chỉ giới hạn với tàu hủ thúi và gỏi cuốn và không phổ biến so với các món ăn mặn.

Hai trong bốn nhóm tour do côgn ty Hong Kong Foodie điều hành nhắm vào người ăn chay trong khi các công ty khác có thể điều chỉnh các tour hiện có để đáp ứng các đòi hỏi về ẩm thực khác nhau. Tuy nhiên, tour của công ty HK Greeter là tour đầu tiên chỉ toàn dành cho người ăn chay.

“Chúng tôi cảm thấy có điều gì thiếu sót ở Hong Kong; có quá nhiều tour ăn uống nhưng với du khách ăn chay thì không được quan tâm. Khi chúng tôi nhìn trên Google, một số xuất hiện nhưng chỉ một hai hai địa điểm. Vậy nếu bạn có khách ăn chay thì sao? Bạn sẽ dẫn họ đi đâu?”

Du khách hy vọng những trải nghiệm về thực phẩm cổ điển của Hồng Kông như món ăn nhẹ được phục vụ trong một cái hốc trên tường có thể biến mất bởi ba địa điểm của tour.

“Với khuynh hướng hiện hành hướng xanh và nhận thức sự sống môi trường, các nơi chúng tôi chọn lựa là để giảm lượng carbon, ăn uống địa phương và ủng hộ doanh nghiệp địa phương.” Kiely cho biết.

Sau khi mọi người đã ăn xong tại nhà hàng Shanghai Teng, Kiely dẫn cả nhóm đến ni viện Chi Lin, một địa điểm tại khu tàu điện ngầm để mọi người ngắm nhìn hoa và thưởng thức cà phê hay ăn kem, uống trà.

Từ đó, mọi người đi đến đường hầm Đá Sư Tử đến Tai Po, sở cảnh sát cũ đã biến thành trung tâm nghệ thuật nhỏ với viện bảo tàng, tiệm bán hàng không chất thải và quán ăn chay

Kiely, học tiếng Trung Hoa ở Shenzhen trước khi đến Hồng Kông thám hiểm thành phố một cách dễ dàng. Cô chỉ những người mới đến làm thế nào để ăn soup bánh bao, biết các con đường xe bus thành phố như bàn tay của cô và đặt các món ăn ngon trên mỗi thực đơn.

Jen Ritchie trở thành người ăn chay khi sống ở Trung Hoa bởi vì lo ngại về chất lượng thịt hiện có nhưng kết hợp thịt vào chế độ dinh dưỡng khi sống ở Hồng Kông nơi cô sống với gia đình.

“Đây là tour đầu tiên mà tôi được đến chùa Wong Tai Sin và tôi từng sống cách đó 10 phút. Tôi chư bao giờ đến khu vườn vi viện mặc dù đi bộ quanh đây mỗi ngày. Tôi không nhận ra sự hiện hữu của nó ở đây.”

“Nếu tôi tự đến chùa, tôi sẽ không dám đi và tự lắc xăm hay xem bói. Tôi cảm thấy gần gũi với văn hóa Trung Hoa hiện nay tôi biết làm thế nào để tham gia.”

Kiely cũng dẫn du khách đến khu xe bus và tàu điện ngầm mà cô cho biết là một phần quan trọng trong trải nghiệm.

“Một số người trong tour chưa bao giờ sử dụng phương tiện công cộng nhưng chúng tôi cho họ biết việc khi sử dụng phương tiện công cộng họ sẽ giúp đỡ môi trường và giảm thiểu lượng carbon. Mọi người từ các quốc gia khác không biết lần đầu tiên và thường chọn xe hơi riêng nhưng chúng tôi chỉ cho họ thấy sự tiện lợi. chúng tôi thường không chờ đợi quá 5 phút cho xe bus. Nó là một cách giới thiệu một trong những điều tốt nhất của Hong Kông.”

Mặc dù đã sống ở thành phố gần một thập kỷ, Richie chưa bao giờ đến các nơi trong chuyến hành trình và cô không tự tin để sử dụng phương tiện công cộng.

“Nó thay đổi mối quan hệ của tôi với thành phố này. Tôi chọn tour ngay lập tức – thành phố làm tôi muốn điên cả đầu và tôi cảm thấy là tôi cần phải có kế hoạch thoát đi. Ngôi chùa đặc biệt nhắc cho tôi nhớ vì sao tôi đã chọn sống ở đây lâu như vậy. Nó làm cho tôi yêu Hồng Kông trở lại.”

Ngọc Hằng dịch

Theo scmp.com



Có phản hồi đến “Tour Du Lịch Ăn Chay Đầu Tiên Ở Hồng Kông”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com