Khi còn nhỏ, chúng ta vẫn thường có rất nhiều giấc mơ đẹp. Đó là những mong ước bé nhỏ như chúng ta sẽ học giỏi, sẽ được nhiều người yêu quý . Chúng ta không phải làm việc và muốn được ăn hay ngủ thật nhiều. Mỗi buổi tối, chúng ta được ngồi trước tivi xem các chương trình thiếu nhi hay nghe mẹ kể chuyện. Những câu chuyện cổ tích đưa chúng ta vào giấc ngủ yên bình.

Thế giới tuổi thơ của chúng ta thật đơn giản và bé nhỏ. Đó chỉ là những con búp bê hay các đồ vật dễ thương. Đó là ánh trăng rằm lung linh vào ngày tết Trung thu. Chúng ta vui đùa dưới ánh trăng cùng chú cuội và chị hằng. Chẳng biết ở trên cao kia, chị Hằng và chú cuội có đang ngắm nhìn chúng ta không.

Tuổi thơ của chúng ta là nụ cười trong trẻo. Đôi khi đó cũng là những giọt nước mắt buồn khóc vì bị mẹ đánh, cha la hay cô giáo phạt. Trẻ con vẫn là người thật thà và đáng yêu nhất vì không biết giận và biết buồn lâu. Chúng ta vừa giận bạn bè nhưng chỉ vài phút sau đã làm hòa và cùng chơi với nhau.

Tuổi thơ luôn luôn có nhiều ký ức đẹp. Nếu chúng ta sống ở miền quê, đó sẽ là một tuổi thơ tuyệt vời. Chúng ta không phải sống giữa thành phố ồn ào đầy khói bụi xe cộ. Xung quanh là những cánh đồng lúa xanh bát ngát. Kế bên là những dòng sông xanh nhẹ nhàng chạy quanh làng. Mỗi mùa hè đến, hoa phượng nở đỏ rực khắp nơi. Tiếng ve kêu rả rich đêm ngày như tiếng hát đưa chúng ta vào giấc ngủ thật bình yên.

Tuổi thanh xuân luôn dâng đầy sự sống và ước mơ. Chúng ta lớn dần theo năm tháng dù vẫn còn trong vòng tay chở che của cha mẹ. Bao khó khăn gian khổ cha mẹ đều hy sinh hết để chúng ta nên người. Càng lớn, con người lại càng phải lo nghĩ quá nhiều để có thể có được những nhu cầu về vật chất tối thiểu duy trì cuộc sống gia đình.

Tuổi thơ đầy yêu thương rất ngắn ngủi. Vì thế, các bạn trẻ hãy sống thật ý nghĩa và trân quý trong từng thời khắc này. Hãy sống thật đẹp thật hạnh phúc theo đúng suy nghĩ của lứa tuổi thanh xuân. Đừng biến mình thành những ông cụ, bà cụ non biết quá nhiều chuyện đời. Đó là những chuyện của người lớn và chúng ta sẽ dần dần đối diện ở tương lai. Còn hiện tại, chúng ta là những chồi sen bé nhỏ lung linh trong nắng hè đầy sức sống và yêu thương.

Hãy trân quý và sống trọn vẹn trong lứa tuổi thanh xuân đầy sự sống, đầy tình yêu thương, đầy hồn nhiên và đầy ý nghĩa.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “17. Hãy Sống Đẹp Như Lứa Tuổi Thanh Xuân”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com