Nạo phá thai đang trở thành một vấn nạn nhức nhối ở Việt Nam. Theo hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 300,000 ca nạo phá thai, chiếm 20% trong tổng số các ca mang thai, đưa Việt Nam lên hàng thứ nhất ở Đông Nam Á và thứ năm trên thế giới về việc nạo phá thai . Đặc biệt, tỷ lệ nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên từ 15-19 chiếm 60-70% trong những ca nạo phá thai, một con số vô cùng báo động về tình trạng sống thử, sống trước hôn nhân cũng như suy đồi đạo đức trong giới trẻ hiện nay.

Xem thêm:

Vấn Đề Phá Thai Và Quan Điểm Của Đạo Phật

Nạo Phá Thai Và Nhân Quả – Những Biểu Hiện Bất Thường

Nạo Phá Thai Và Nhân Quả – Cách Siêu Thoát Cho Vong Nhi

Nhật Ký Của Một Em Bé Chưa Chào Đời

Nạo phá thai đưa đến rất nhiều hậu quả khôn lường ở hiện tại và tương lai. Đức Phật dạy rằng để được mang thân người là vô cùng khó khăn, thân người khó gặp, Phật pháp khó nghe, phải tu hành và có phước đức rất nhiều mới được sinh ra làm người. Một cơ thể sống, theo giáo lý nhà Phật, đã hình thành khi thần thức gặp được tinh cha huyết mẹ thụ thai chứ không chờ đợi đến lúc chào đời. Do đó, hành động nạo phá thai cũng không khác nào một tội ác sát sanh làm vô số sinh linh không được làm người nên các hài nhi ấy trở thành những vong linh ai oán khổ đau không được siêu sinh, quay về quấy phá ai oán trả thù mẹ cha, những người đã giết hại mình. Trong những năm qua, rất nhiều các tăng ni Phật tử, nhiều chùa đã tổ chức các trai đàn cầu siêu sản nạn cho các vong nhi nhưng cũng không thấm vào đâu vì nhiều bậc làm cha làm mẹ xem chuyện nạo phá thai là một điều hết sức bình thường. Đây trở thành một vấn nạn cả về tâm linh, đạo đức cũng như lên tiếng báo động về hành vi, lối sống của giới trẻ hiện tại. Để biết thêm về hậu quả của việc nạo phá thai, về lòng khát khao được sống của các vong nhi, về quan điểm của đạo Phật trong vấn đề này, xin mời các bạn xem buổi trò chuyện của Sư Cô Hương Nhũ với đài truyền hình An Viên về đề tài “Thiên Thần Của Mẹ”. A Di Đà Phật!

Ngọc Hằng

 



Có phản hồi đến “Video : Thiên Thần Của Mẹ – Sư Cô Hương Nhũ Trò Chuyện Về Vấn Đề Nạo Phá Thai Theo Quan Điểm Của Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com