Nhà lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng, Đức Dalai Latma cho biết thế hệ trẻ cần phải chú tâm và học tập nhiều hơn về kiến thức cổ đại của đất nước để tiến về phía trước.

Ngài đề cập đến vấn đề này với một nhóm sinh viên tại trường Somaiya ở đây.

“Các bạn là thế hệ trẻ hơn, các bạn là tương lai của Ấn Độ. Xin hãy chú tâm vào tri thức cổ đại Ấn Độ. Những thứ bên ngoài: khoa học hiện đại, giáo dục hiện đại rất tuyệt vời và hữu dụng. Tuy nhiên. khi thế giới bên trong mới đáng quan tâm thì giáo dục hiện đại, kiến thúc hiện đại tôi nghĩ vẫn rất cơ bản."


“Tương lại của Ấn Độ có thể đóng góp nhiều hơn dù là trong vẫn đề củng cố kiến thức của thế giới nội tâm và bình an nội tâm.” Ngài nói thêm

Đức Dalai Latma cũng cho biết cuộc sống của Ngài đầy những thử thách nhưng Ngài nhận ra chỉ có một con đường vượt qua khó khăn là phải mạnh tâm.

“Cả cuộc đời của tôi khá khó khăn. Rất nhiều vấn đề nhưng tôi nhận ra việc luyện tập tâm rất hữu hiệu. Nó giúp giữ cho mọi thứ rõ ràng và đạt được bình tâm. Tâm bình rất quan trọng ngay cả cho sức khỏe thể lực.” Ngài nói thêm.

Đức Dalai Latma nói thêm rằng tri thức phong phú của quốc gia về sự thật, triết học rất khác biệt với thế giới.

“Các bạn là thế hệ tương lai của đất nước vĩ đại này. Vì sao tôi dùng từ đất nước vĩ đại? Hiển nhiên đó là một đất nước dân và kinh tế dân chủ, nhưng khi tôi nói quốc gia vĩ đại, tôi muốn nói đất nước đã có hơn 3000 năm.”

“Trong khi thế giới còn lại vẫn còn trong bóng tối, vô minh, đất nước này trên 3000 năm trước đã cố gắng tìm ra chân lý, ý nhĩa sâu sắc hơn của sự thật.” Ngài kết thúc.

Ngọc Hằng dịch

Theo economictimes.indiatimes.com



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Hãy Quan Tâm Nhiều Hơn Đến Tri Thức Cổ Đại Ấn Độ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com