Lễ hội này sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam-Ấn Độ.

Tối 7/3, tại chùa Phổ Quang - thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Phật giáo, do Bộ Văn hóa Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Đến dự có ông Ravindra Singh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ cùng các vị: Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các chư tôn giáo phẩm Giáo hội, Thành hội Phật giáo và hơn 1.500 phật tử thành phố.

Lễ hội Phật giáo diễn ra đến ngày 10/3 bao gồm chuỗi triển lãm Đạt-Ma để phổ biến quan điểm không bạo lực và chân lý bởi các nhân vật lỗi lạc và các vị sư; tổ chức vẽ tranh cát, điêu khắc bằng chất liệu bơ và tụng kinh Lama. Tại lễ hội, bên cạnh các tiết mục văn hóa của vị sư Việt Nam, các vị sư đến từ Ấn Độ sẽ thực hiện những điệu múa Cham linh thiêng, sống động với mặt nạ và y phục đặc trưng của phái Mahayana của Phật giáo Ấn Độ.

Lễ hội Phật giáo trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại thành phố (từ ngày 6 đến 15/3) là cơ hội để nhân dân thành phố cảm nhận và hiểu biết thêm những nét hay, nét đẹp trong phong tục và văn hóa truyền thống của đất nước Ấn Độ. Qua đó giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Phật giáo, ông Ravindra Singh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ nhấn mạnh: “Giao lưu văn hóa giữa hai nước đã hình thành từ thời xa xưa khi đạo Phật du nhập từ Ấn Độ đến Việt Nam. Mối quan hệ này được tiếp tục với thời gian, thể hiện trong mối quan hệ song phương giữa hai nước. Thông qua lễ hội này, chúng tôi hy vọng mang lại sức mạnh cho mối quan hệ về văn hóa, hai dân tộc sẽ hiểu rõ nhau hơn và tình hữu nghị giữa hai nước được thắt chặt hơn nữa”

(Theo VOV)



Có phản hồi đến “Khai Mạc Lễ Hội Phật Giáo Ấn Độ Tại Thành Phố Hồ Chí Minh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com