Hôm nay ngày lễ thứ hai

Người xe như hội về đây viếng Ngài

Quan Âm Tu Viện là đây

Tình thương dâng khắp đong đầy nghĩa ân

Nhớ lời Ông Cố hiền nhân

Dạy khuyên sống thiện thanh bần tịnh an

Ân sâu ghi tạc muôn vàn

Kết đoàn con cháu ngập tràn khắc ghi.

Đên thứ nhất qua đi trong cơn mưa nặng hạt như tưới đi hết những sân si cuộc đời. Từ mờ sáng, người người khắp nơi bắt đầu về tu viện bất chấp thời tiết nắng mưa. Ngày thứ hai của đại lễ húy kỵ rơi vào cuối tuần nên lượng người đổ về càng lúc càng đông. Các đoàn khách trong ngoài tông phong từ khắp muôn miền đều luôn kính nhớ một bậc chân tu mở ra một trang sử rạng ngời của đạo pháp và dân tộc một thời nên dù đã 30 năm qua, đến hẹn lại lên, tất cả cùng đồng quy về Quan Âm Tu Viện kính viếng Ngài.

Ngày xưa khi phương tiện thông tin liên lạc hay các chùa, tu viện chưa có nhiều khóa tu như hiện nay, lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư như một ngày lễ hội. Các đoàn khách thập phương, đặc biệt là từ miền Tây đều trông mong đến ngày lễ giỗ để vừa viếng thăm vừa du lịch hành hương khắp các chùa. Truyền thống ấy đến nay qua bao năm vẫn không thay đổi.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Ngày Thứ Nhất Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Lần Thứ 30 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Khu vực bãi giữ xe dù đã được mở rộng cùng lực lượng công quả làm việc ngày đêm vẫn không ôm xuể công việc. Rất nhiều Phật tử công quả phụ giúp ở nhà bếp, bưng dọn cơm nước tiếp đãi các đoàn khách về tham dự liên tục. Nhà bếp luôn làm việc hết mọi công sức để phục vụ. Bữa cơm nhà chùa dù đạm bạc thanh bần nhưng ấm tình yêu thương để con cháu quay về dùng một bữa cơm chay.

HT Thích Giác Quang cùng ban tổ chức bận rộn không ngừng để tiếp các đoàn khách cũng như điều động công việc được luân chuyển nhịp nhàng. Hôm nay, Hòa thượng đã thay mặt tự viện tiếp đón tăng đoàn hệ phái khất sĩ do HT Thích Giác Tường , Ủy viên Hội Đồng chứng minh Trung ương GHPGVN và HT Thích Giác Toàn - Phó chủ tịch hội đồng trị sự GHPGVN đến thăm viếng tưởng niệm Tôn Sư . Các vị trưởng lão hoan hỷ trò chuyện bên nhau thấm đậm hương đạo vị giải thoát. Nhân dịp này, tăng ni của tu viện cũng có dịp được đãnh lễ những bậc tôn túc tu hành tinh chuyên tịnh phạm làm mô phạm cho những thế hệ tăng ni trẻ hiện nay.

Ông Nguyễn Phước Ninh, thay măt ban tôn giáo chính phủ, những vị  đại diện ban tôn giáo tỉnh, đại diện Hội Chữ Thập Đỏ, lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai cũng như nhiều vị lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã đến thăm viếng tưởng niệm Đức Tôn Sư.

Ban tiếp lễ tặng kinh sách, ghi tên đoàn cũng túc trực không ngưng nghỉ để phục vụ, đăng ký, ghi danh cũng như phát tặng kinh sách tranh ảnh Phật giáo cho khách thập phương.

Buổi chiều tối là chương trình ca nhạc đặc sắc cải lương hồ quảng của nghệ sĩ Thanh Sơn. Đặc biệt còn có nhiều tiết mục hài kịch vui nhộn của nhóm nghệ sĩ Hoàng Ngọc Ẩn, Tấn Beo, Tấn Bo giúp mọi người được vui vẻ, có những tiếng cười thư thái bớt đi chút mệt nhọc làm việc và gợi nhớ lại một thời vàng son khi xưa của Đức Tôn Sư qua các tiết mục trình diễn.

Trước khi chỉ tịnh, tất cả tăng ni cùng nhau đi kinh hành tháp Tôn Sư cầu nguyện cho Ngài luôn gia hộ độ trì để cháu con được tu tập tốt đẹp trong tình thương yêu đoàn kết, rạng ngời Tông Phong.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Ngày Thứ Hai Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Lần Thứ 30 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com