Số ca nhiễm conoravirus ở Trung Hoa đã lên con số 7,771 ca vào hôm thứ năm, bao gồm cả ca nhiễm đầu tiên ở khu tự trị Tây Tạng. Số lượng người chết chính thức từ Trung Hoa cũng tăng lên 170 người. Ca nhiễm bệnh ở Tây Tạng nghĩa là virus đã lan đến 31 tỉnh ở đại lục Trung Hoa.

Tất cả các tu viện Phật giáo và những danh thắng thu hút khách du lịch ở Tây Tạng đã được đóng cửa từ hôm thứ hai vì đại dịch Coronavirus ở Vũ Hãn (2019 -nCov) bùng phát. Mặc dù khu tự trị Tây Tạng vẫn là một nơi không bị lây nhiễm, các ca nhiễm bệnh đã được xác nhận ở miền Tây của Trung Hoa bao gồm các khu vực truyền thống Tây Tạng.

Con số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc vượt qua số lượng như ở đại dịch SARS làm 5328 người bị nhiễm và 349 người bị chết, theo thống kê của tổ chức y tế thế giới. Việc lây nhiễm toàn cầu đã được xác nhận và trong số 6145 ca bị nhiễm không có ca nào bị chết bên ngoài Trung Hoa so với 8273 ca nhiễm SARS và 775 người chết trên toàn thế giới trong năm 2002-2003.

Các khu vực bị đóng cửa ở Tây Tạng bao gồm cung điện Potala, nơi ở chính của nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng Đức Dalai Latma ở thủ đô Lhasa, tu viện Jokhang ở trung tâm Lhasa, cung điện Norbulingka, nơi ở truyền thống mùa hè của Đức Dalai Latma. Chính phủ trung ương cũng ra lệnh tất cả các cơ quan du lịch ngưng bán vé trong và ngoài nước để ngăn ngừa việc lây nhiễm bệnh.

Việc nhiễm bệnh coronavirus đang tăng lên đều đặn.

Chưa có ca nhiễm bệnh nào được xác nhận ở khu tự trị Tây Tạng. Tuy nhiên, việc nhiễm bệnh đã được xác nhận ở các tỉnh của Trung Hoa bao gồm cả các khu vực truyền thống Tây Tạng với 24 ca nhiễm ở tỉnh Cam Túc, sáu ở tỉnh Thanh Hải, 108 ca ở Tứ Xuyên và 44 ca ở Vân Nam, theo số liệu của trường đại học John Hopkins. Việc nhiễm bệnh bao gồm cả ba ca ở quận hạt Garze thuộc phía tây tỉnh Tứ Xuyên, khu vực Kham truyền thống của Tây Tạng.

Một cư dân ở Lhasa trích dẫn tin của đài tự do Á Châu cho biết đường phố ở thành phố Himalaya gần như trống vắng “Hầu hết các tiệm trà và nhà hàng đều đóng cửa và có rất nhiều người đang làm nhiệm vụ ngăn cản việc tụ tập các đám đông ở Lhasa trong nỗ lực nhằm ngăn ngừa sự lan nhiễm bệnh dịch.”

“Bắt đầu từ ngày 27/1, tất cả các khách du lịch đến Lhasa đều yêu cầu phải ở trong khách sạn trong 14 ngày và phải được kiểm tra thể chất rất kỹ lưỡng". Chính quyền trung ương đang cố gắng để giảm khả năng lây nhiễm của bệnh dịch.

Ngọc Hằng dịch

Theo Buddhistdoor.net



Có phản hồi đến “Các Tu Viện Ở Tây Tạng Đóng Cửa Vì Bị Nhiễm Dịch Conoravirus”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com