Kyoto, Nhật Bản - Khi thị trưởng thành phố Kyoto, Daisaku Kadokawa cho thủ tưởng Ấn Độ Narendra Modi biết rằng những giá trị trong sạch người Nhật có được đến từ Phật Giáo, tôn giáo được khai sinh ở Ấn Độ. Vị thủ tướng Ấn Độ đã phải thốt lên rằng "chúng tôi dường như đã quên hẳn những giá trị này của Phật Giáo."

Việc trò chuyện trao đổi trên đã diễn ra khi thị trưởng Kadokawa thuyết trình cho thủ tướng Ấn Độ hôm chủ nhật về việc làm cách nào thành phố Kyoto có thể chuyển đổi từ một thành phố cổ lịch sử sang một thành phố trong sạch hiện đại của thế kỷ thứ 21 nhưng vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống.

Đây cũng là một hình mẫu cho Varanasi cũng như các thành phố di sản khác của Ấn Độ noi theo. Việc trao đổi trên đã diễn ra một ngày sau khi chính quyền hai nước ký kết hiệp ước  giữa Varanasi và Kyoto.

Trong buổi hội thảo, thị trưởng thành phố Kyoto cho biết phải mất bảy năm để thành phố lịch sử này mới tháo hết những bảng áp phích ra khỏi tường. Thủ tướng Modi cũng lấy làm tiếc khi đã cố gắng làm việc tương tự ở Ahmedabad nhưng những tấm biển quảng cáo này đã trở lại.

Khi thủ tướng Modi hỏi liệu mất bao lâu để người dân có thể nhận ra giấc mơ một thành phố Kyoto không biển quảng cáo, Ngài thị trưởng cho biết phải mất bảy năm để hoàn thành sứ mệnh này.

Ngài còn thông báo cho biết "hai tấm bảng áp phích còn lại" sẽ được mang xuống vào chủ nhật.

"Hôm nay là một ngày vô cùng quan trọng với chúng tôi" Ngài thị trưởng Kadokawa cho thủ tướng Modi biết trong sự hài lòng khi đề cập đến chiến dịch kéo dài bảy năm sẽ kết thúc vào chủ nhật.

Những bức tường của thành phố Varanasi đã bị làm bẩn bởi quá nhiều những tấm biển quảng cáo, rất nhiều là hình ảnh các nhà lãnh đạo trong đó có cả thủ tướng Modi.

Thị trưởng Kadukawa cho ngài thủ tướng Modi biết rằng Kyoto đã giảm lượng rác thải xuống đến 40%. Lượng rác thải bình quân đầu người ở Kyoto là thấp nhất ở Nhật Bản.'

Các quan chức cũng cho biết thành phố Varanasi sẽ được hưởng lợi khi giảm thiểu lượng rác thải làm gây ô nhiễm cho sông Hằng.

Ngọc Hằng dịch

Theo IndianExpress



Có phản hồi đến “Người Nhật Học Được Những Giá Trị Đạo Đức Thanh Khiết Nhờ Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com