New Delhi- Là một người ủng hộ mạnh mẽ về quyền bình đẳng giới, người đứng đầu dòng truyền thừa Drukpa của Phật Giáo mong muốn sẽ được tái sinh làm phụ nữ vào kiếp sau.

“Tôi ước mong tôi sẽ tái sinh làm phụ nữ, hy vọng không phải là một người phức tạp.” Hóa thân thứ 12 của dòng truyền thừa Gyalwang Drukpa cho phóng viên biết như vậy trước khi thuyết giảng về đề tài “Tâm hạnh phúc, cuộc sống hạnh phúc.”

Khóa tu tập được tổ chức ở trung tâm Habitat Ấn Độ, đánh dấu sự kết thúc của hành trình Padyatra bảo vệ môi trường khi Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, cùng với hơn 400 tăng ni diễu hành từ Mumbai đến Bhopal qua Ajanta Ellora để truyền tải thông điệp về hòa bình, hài hòa, thiện chí và tôn trọng môi trường

Nói về việc thiếu tự tin ở nhiều phụ nữ, Đức Pháp vương Drukpa bày tỏ mong muốn sẽ thiết lập trường học cho những cô gái để dạy họ về sự tự tin ngoài những môn học thông thường.

“Tôi thấy rằng phụ nữ ngày nay rất thiếu tự tin, bao gồm cả những ni cô của tôi. Tôi muốn thiết lập trường học để dạy cho các cô gái về sự tự tin để nếu họ có là người nội trợ đi chăng nữa thì họ cũng có thể đóng góp cho thế giới tốt hơn.” Đức Drukpa cho biết.

Nhà lãnh đạo tâm linh Phật giáo đã mở ra nhiều ni viện để giảm thiểu sự bất bình đẳng giới. Ngài cũng đã khuyến khích các nữ tu của dòng truyền thừa Drupka phá vỡ rào cản về giới và học võ Kung fu, loại võ thường không dành cho phái nữ. Những sư cô này đã được mô tả trong bộ phim tài liệu với tiêu đề “Các sư cô Kung Fu.”

Ngoài việc về bình đẳng giới, các vấn đề về sinh thái học cũng là điều nằm trong trái tim của Pháp Vương. Mỗi năm Ngài đều tổ chức đi bộ đến nhiều nơi của đất nước để tăng cường nhận thức về môi trường.

Ngọc Hằng dịch

Theo PIT



Có phản hồi đến “Đức Pháp Vương Drukpa: Tôi Muốn Được Tái Sinh Kiếp Sau Là Phụ Nữ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com