Hơn một ngàn nhà sư đã diễu hành qua sáu tỉnh, từ chùa này sang chùa khác để mang lại hòa bình và an lạc đến cho những nơi bị ngập lụt nặng về nhất trong vòng 50 năm qua.

Chính phủ ước tính tổng số người chết khoảng 800 và tổng thiệt hại là khoảng 40 tỷ USD. Thầy Phrathepyanmahamunee, trụ trì của chùa Dhammakaya và là chủ tịch của hội Dhammakaya là người phát động ra phong trào này.

Ở mỗi cộng đồng, các nhà sư được người dân địa phuơng, bao gồm sinh viên, các thương gia và chủ tịch tỉnh và chính quyền chào đón nồng nhiệt. Hoa hồng được rãi đầy lối đi để bày tỏ sự kính trọng. Ở mỗi giai đoạn trong cuộc hành trình, một buổi lễ nguyện cầu chung được tổ chức.

Thiên tai đã diễn ra từ thời của Đức Phật. Thầy Phra Sanitwong Buddhiwangso, phát ngôn viên của chùa Dhammakaya cho biết. Khi bệnh dịch tả lan tràn đến thành phố Paisalee, người dân đã mời Đức Phật và 500 đệ tử của Ngài đến hy vọng với sự hiện diện và nguyện cầu của Ngài sẽ giúp họ. Vì lý do này, các nhà sư đã đi khắp các tỉnh thành “để khôi phục tinh thần và tâm hồn của mọi người và mang an lạc đến cho đất nước.”

Giây phút quan tọng nhất trong chuyến hành trình Thudong Dhammachai đến khi những người tham dự tiến đến chùa Buddhamondhon, một trongnhuwngx trung tâm quan trọng nhất của Phật Giáo hiện đại được xem là di sản thế giới do UNESCO công nhận.

Bên trong, một tượng Phật cao 16m được bao quanh bởi những người đại diện trong cuộc đời của Ngài. Trong một ngôi chùa kế bên, toàn bộ kinh phật được khắc lên 1,418 khối đá cẩm thạch.

Một vài tháng trước đây, bão lụt đã tràn vào những nơi này nên phải dọn dẹp rất nhiều, kể cả trong chùa và những khu đất xung quanh tốn kém khoảng 13 triệu USD vì “toàn bộ hệ thống điện ngầm đã bị phá hủy hoàn toàn.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Asia News



Có phản hồi đến “Thái Lan: Hàng Ngàn Nhà Sư Diễu Hành Nguyện Cầu Cho Những Tỉnh Bị Ngập Lụt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com