Hôm 12/4, tại phiên điều trần về vấn đề hôn nhân đồng tính của Hạ Viện ở Úc cho thấy có rất nhiều nguời không thuộc đạo Thiên Chúa đã đứng lên ủng hộ việc này.

Liên Đoàn Phật Giáo của Úc (FABC) đại diện cho những Phật tử tại gia và tăng đoàn ở Úc đại diện cho giới xuất gia đều ủng hộ vấn đề này.

Thầy Bhante Sujato phát biểu đại diện cho hai nhóm rằng “Chúng ta nên tập trung vào việc giảm đau khổ của con người, đáp ứng những đòi hỏi của con nguời.”

Một bản đệ trình lên uỷ ban thường vụ chính sách xã hội và các vấn đề pháp lý do thầy trụ trì chùa Bodhinyana là Ajahn Brahm cho biết tôn giáo không có quyền sở hữu vấn đề hôn nhân.

“Hôn nhân không phải lúc nào cũng là một nghi lễ tôn giáo.” Thầy Brahm cho biết.

“Truớc khi Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo xuất hiện và độc lập với truyền thống Do Thái Giáo, Phật giáo đã công nhận và hỗ trợ vấn đề hôn nhân mà không kêu gọi phải sáng tạo nó. Sự thât là nghi thức hôn nhân đã tồn tại truớc tôn giáo và vì thế không có truyền thống niền tin nào có thể yêu cầu sở hữu nó hợp pháp.”

“Các ý kiến cho rằng một hợp đồng dân sự là đủ để cho những nguời đồng tính nam và đồng tính nữ cũng giống như là ném dưa đến cho nguời đói vậy. Điều này là không thể chấp nhận đuợc với họ hay với bất kỳ những nguời nào có sự suy nghĩ sáng suốt.”

“Chúng ta nợ điều này với các tổ chức hôn nhân gia đình và với những ai kết hôn để mở rộng sự nồng ấm đến những ai hiện nay đang bị loại trừ. Việc mở rộng tình yêu chỉ có thể làm cho xã hội tốt đẹp hơn mà thôi.”

Hội Phật Tử ở Úc cũng lớn bằng cộng đồng nguời Hồi Giáo và Do Thái Giáo cộng lại.

Giám đốc điều hành liên minh tiến bộ Do Thái Giáo, Steve Denenberg đã nhắc lại sự ủng hộ của Do Thái Giáo trong vấn đề bình đẳng hôn nhân tại phiên điều trần.

Ông Denenberg sau đó con nói cho tờ báo J-Wire rằng ông đã nói cho uỷ ban biết “dựa trên niềm tin của chúng tôi là mọi nguời đều đuợc tạo ra bởi hình ảnh của thượng đế, bằng cách họ thể hiện về giới tính của mình và mọi nguời đều bình đắng.”

“Vì thế, quyền đuợc tham gia đầy đủ trong xã hội của họ phải bình đẳng bao gồm cả việc hôn nhân. Bình đẳng sẽ cho những nguời đồng giới đuợc quyền kết hôn với nhau.”

Phát ngôn viên của Đạo Sikh và Hindu tại phiên điều trần không ủng hộ cũng không phản đối.

“Số luợng người cuối cùng đệ trình lên lên Thuợng Nghị viện về vấn đề hôn nhân đồng giới là 75,000 nguời, con số lớn nhất mà thuợng nghị viện nhận đuợc.”

Trong số này, 44,000 hay 59% ủng hộ trong khi 31,000 phản đối.

“Sự hỗ trợ trong điều luật này phản ảnh thực tế là hầu hết nguời Úc đều ủng hộ vấn đề hôn nhân đồng tính một cách mãnh liệt. Thông điệp để những chính trị gia liên bang nên mang về nhà là nguời dân Úc muốn cải cách điều luật này và muốn nó đuợc tiến hành ngay.” Ông Alex Greenwich của uỷ ban bình đẳng tôn giáo cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Star Observer



Có phản hồi đến “Úc Châu: Phật Giáo Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com