Chào mừng bạn đến với thế giới tuổi teen. Khi bạn tuổi teen, bạn sẽ phải đấu tranh khi chuyển đổi từ thế giới trẻ em sang thế giới người lớn. Một ngày thức dậy, bạn cảm thấy mình cao hơn và cơ thể có nhiều sự thay đổi kỳ lạ. Chuyện gì đã xảy ra với mình chỉ trong một đêm? Bạn không dám hỏi mẹ vì mắc cỡ nhưng cũng lo sợ điều gì bất thường với mình. Bạn rụt rè lên trường hỏi các bạn. Thì ra các bạn cũng đều ngạc nhiên với sự đổi thay của cơ thể như bạn vậy.

Khi bạn tuổi teen, hormone trong cơ thể bạn thay đổi. Vì vậy bạn cao lên rất nhanh. Với nữ tuyến vú phát triển. Nữ bắt đầu có kinh nguyệt. Với nam phát triển chậm hơn nữ. Bộ phận sinh dục cũng thay đổi. Vì hormone thay đổi nên cơ thể cũng thay đổi. Bạn lúc nào cũng thèm ngủ và ăn. Bạn thậm chí có thể ngủ cả ngày. Bạn ăn cả ngày vẫn cảm thấy đói. Đó là vì cơ thể phát triển và bạn cần năng lượng để cơ thể phát triển. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận. Nếu bạn ăn quá nhiều bạn sẽ bị bệnh béo phì.

Tuổi teen là tuổi bắt đầu khám phá cơ thể và tâm trí của mình. Bạn không còn là trẻ em nhưng cũng chưa hẳn là người lớn. Tuy vậy, ở tuổi này, bạn luôn muốn chứng tỏ rằng mình là người lớn và mình đã trưởng thành. Bạn bắt đầu không muốn gần gũi hay thân thiết với cha mẹ như xưa. Bạn ít tâm sự với cha mẹ hơn và thường cố giấu nhiều điều bí mật không cho cha mẹ biết. Bạn chỉ thích nói chuyện với bạn của mình hay chơi với người cùng tuổi với bạn. Bạn luôn cảm thấy nói chuyện với bạn thích hơn và vui hơn nói chuyện với cha mẹ của mình.

Cảm xúc của tuổi teen luôn thoát nắng thoát mưa và thay đổi liên tục. Có lúc bạn rất vui nhưng thoáng chốc lại rất buồn. Có lúc bạn chỉ muốn tránh xa mọi người nhưng lại muốn mọi người chú ý đến mình. Có khi bạn luôn cố gắng làm điều gì đó thật nổi bật. Nếu bạn thích một ai thì bạn luôn mơ tưởng và nghĩ về người đó. Nếu là bạn học cùng lớp thì luôn có biết bao nhiêu sự rắc rối, hiểu lầm xảy ra từ đây. Bạn nghĩ rằng nếu mình xem những bộ phim của người lớn hoặc nghe những loại nhạc người lớn thì bạn mới chứng tỏ mình là người trưởng thành.

Bạn đừng lo lắng cha mẹ hay người lớn không hiểu mình. Cha mẹ bạn cũng đã từng như bạn nên chắc chắn hiểu những gì bạn đang xảy ra. Bạn sẽ cần có thời gian để trải nghiệm và trưởng thành. Bạn hãy nghe lời cha mẹ và người lớn hướng dẫn. Bạn đừng cố tỏ ra mình biết tất cả hay tự ý làm những chuyện mà bạn nghĩ rằng mình đã biết. Theo thời gian, bạn sẽ trưởng thành. Lúc ấy, bạn sẽ bậc cười tự hỏi sao thời tuổi teen mình ngây ngô đến vậy.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “13. Tuổi Teen Rắc Rối”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com