Sáng 14.8 (tức 8.7 năm Quý Tỵ), bà con phật tử vùng cao ở xã Đắk Rmoan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tề tựu về Tịnh xá Đức Niệm tham dự lễ cầu nguyện và cài hoa hồng nhân ngày hội báo hiếu.

 Đại lễ Vu Lan là ngày hội truyền thống của bà con phật tử. Đây là dịp mọi người cùng tôn vinh ân tình cha, mẹ và tinh thần hiếu thảo của con cháu đối với công đức sinh thành dưỡng dục của hai đấng phụ mẫu.

Đây là một tinh thần hiếu đạo mang đậm nét văn hóa Phật giáo, đã gắn bó mật thiết với nghi lễ hiếu kính của dân tộc Việt Nam lâu đời. Chính vì điều này nên cứ vào dịp rằm tháng 7, những phật tử lại quay về các chùa, tịnh xá để noi theo Mục Kiền Liên Bồ Tát thành kính trang nghiêm tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu.

Nhắc về mẹ của mình, bà Nông Thị Tâm (83 tuổi, trú tại xã Đắk Rmoan) chia sẻ: “Mẹ tôi mất đã lâu, nhưng mỗi lần nhớ về người, tôi lại không cầm được nước mắt. Bà đã cực khổ, hy sinh, lo lắng cho các con đến tận cuối đời. Trong khi mẹ vất vả, tôi vẫn chưa làm được gì nhiều cho bà. Những lúc thế này, tôi chỉ biết cầu nguyện cho bà được sớm siêu thoát và an lạc nơi cửa Phật”.

Tại buổi lễ, bà con phật tử đã cùng chư tôn đức tăng, tụng kinh niệm Phật, cầu cho quốc thái dân an, tổ chức lễ Bông hồng cài áo, chúc thọ và tặng quà cho 26 cụ cao tuổi...

Đồng thời nhân dịp này, 50 hộ khó khăn trong xã cũng đã được nhận một món quà nhỏ trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các phật tử.

(Theo Lao Động)



Có phản hồi đến “ Đắk Nông: Đồng Bào Thiểu Số Cài Hoa Hồng Trong Đại Lễ Vu Lan Sớm”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com