Công ty kiến trúc Le Page dự định sẽ biến pháo đài Plymouth ở Anh Quốc vào thế kỷ thứ 19 thành một trung tâm Phật giáo cộng đồng.

Pháo đài Austin ở Plymouth, Anh Quốc hiện là một điểm đến lịch sử bị xuống dốc nhưng sẽ trở thành một ngôi chùa.

Tuần vừa qua, công ty kiến trúc Le Page được ủy quyền bởi giáo hội Phật giáo Thái Lan ở Anh và cộng đồng Phật giáo Thái Lan ở Plymouth đệ trình kế hoạch lên hội đồng thành phố Plymouth để biến pháo đài này thành một ngôi chùa Thái Lan.

Chùa bao gồm nơi cư trú cho năm nhà sư, phòng tụng kinh, không gian giáo dục và hội thảo và một văn phòng. Sân chùa sẽ tổ chức các sự kiện tôn giáo và lễ hội cũng như vườn chùa sẽ trồng rau cùng cây ăn trái.

Theo kế hoạch đệ trình, cộng đồng Thái Lan ở Plymouth hiện đang sử dụng một tài sản thuê nhỏ. Công trình cho biết là không đủ rộng để chứa tất cả mọi người và là khu vực dân cư khong có nơi đậu xe chuyên dụng.

Cảnh sát địa phương cho biết cảng Austin trở thành nơi đông đúc cho giới trẻ với những dấu hiệu sử dụng ma túy. Thành phố hy vọng chùa sẽ giảm các hành vi này và ngăn ngừa sự xuống cấp của các tòa nhà lịch sử.

Pháo đài được xây dựng vào năm 1859 để bảo vệ Plymouth chống lại sự xâm lượt từ đất liền, được trang bị với 15 khẩu súng và năm súng cối. Thời gian trôi qua, pháo đài bị tước vũ khí và trở nên lỗi thời. Bộ quốc phòng đã trao về cho thành phố vào năm 1958 và hoàn toàn bị bỏ trống vào tháng 4/2017.

Tổ chức Phật giáo Thái Lan đã đồng ý thuê lâu dài với hội đồng thành phố Plymouth. Kế hoạch phát triển pháo đài sẽ loại trừ sự thay đổi về kiến trúc nhà bảo vệ, hệ thống phòng thủ cắt đá và phòng trưng bày.

“Mỗi ngày hàng năm, từ 1 đến 20 thành viên cộng đồng người Thái sẽ đến chùa tụng kinh với các nhà sư.” Kế hoạch cho biết.

Kế hoạch cũng phát thảo bốn sự kiện lớn thường niên được tổ chức tại đây là tết Thái Lan, lễ Phật đản Vesak, sinh nhật hoàng hậu Thái Lan và lễ dâng y Khatina. Cộng đồng địa phương được mời đến tham dự với các lớp tụng kinh và thiền hành. Kế hoạch cũng cho biết các nhà sư sẽ có mặt để tư vấn cho người thân.

“Kế hoạch phát thảo sẽ có lợi cho ủy ban Phật giáo Thái Lan cũng như chào đón một cộng động rộng lớn hơn của Plymouth và khu vực Tây nam này.”

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsroar.com



Có phản hồi đến “Pháo Đài Anh Thế Kỷ Thứ 19 Sẽ Biến Thành Chùa Phật Giáo Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com