Tập 4 sách Phật Pháp Vấn Đáp của HT Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện Biên Hòa vừa được nhà in chuyển về con nhẹ nhỏm cả người. Ba tập sách vừa phát hành đã cháy hàng làm con vừa vui mừng cũng như cảm nhận rất nhiều sự nhiệm mầu trước, trong và sau khi phát hành bốn tập sách.

Xem thêm:

Tâm Tình Người 7 Năm Làm Sách "Phật Pháp Vấn Đáp" Của HT Thích Giác Quang

Con Đã Học Được Gì Sau Mười Năm Đến Với Cửa Phật Từ Hải Ngoại

Trước khi phát hành, con đã đề ra mục tiêu nếu chỉ cần phát hành hết và lỗ vốn một ít thế là con đã quá lời. Không biết có ai như con, mang danh phát hành sách hay nói theo ngôn ngữ thông thường là đi buôn lại xem lỗ thành lời. Đơn giản sách của Sư từ nào đến giờ là để ấn tống nên việc lần đầu tiên con phát hành với giá làm sách cực rẻ, lỗ chút ít là con đã quá mừng. Con còn nghĩ đến việc thảm hơn là sách có thể sẽ không phát hành được và con sẵn sàng chấp nhận mọi giá có thể xảy ra.

Khi sách mới ra đời, việc phát hành cũng không hề dễ dàng gì. Con ở hải ngoại nên tất cả đều trông chờ vào các vị thầy, người quen, giới thiệu trên mạng cũng như mang đến các nhà sách. Có lẽ vì mọi người chưa biết đến sách của Sư và cũng không biết con là ai nên cũng ngại ngần.

Việc phát hành sách theo giá làm sách chỉ vài chục ngàn một quyển, nghĩa là chưa đến 3usd một quyển sách làm con thấy rất tức cười. Ở Mỹ một quyển sách con sử dụng trong ngành y có giá cả trăm quyển sách như vậy. Thế mà con cũng vất vả bon chen cho bằng được theo phương tiện nguyện tâm phát hành đến khắp nơi tinh hoa trí huệ của Sư.

Người khổ nhất trong vấn đề phát hành cũng như theo dõi quá trình làm sách của con là thầy con, thượng tọa Thích Vạn Hùng. Có lẽ số của thầy phải trả nợ cho con hay vì thầy quá từ bi mà phải chịu đựng con muôn vàn. Thầy như cái phao cho con với vì bất cứ chuyện gì khó khăn nhờ vả, con đều kêu gọi thầy, hết tìm người giới thiệu làm sách đến liên hệ chuyển giao. Thầy còn hứa sẽ giúp con phát hành sách hết khả năng thế là con yên tâm mà làm.

Con là Phật tử đáng lẽ không cúng dường cho thầy còn đằng này toàn lo “móc túi” thầy như thầy hay cười nói. Thầy phải mua sách mở hàng cho con và mua liên tục, gởi đi khắp nơi theo con yêu cầu, rồi lại gọi điện hỏi thăm người ta, cố ý quảng cáo sách giúp con. Thầy bảo thấy con nhiệt tình quá nên thầy giúp cho con hoằng pháp. Vả lại, sách của người ngoài mình còn đi giúp quảng cáo phát hành thì tại sao sách từ trong chùa lại rất hay mình không thể hoằng hóa. Do đó, cứ con nghĩ ra ý tưởng gì là thầy đều phải thực hiện tất cả cho con.

Mất gần hai tháng, việc phát hành sách rất chậm làm con rất lo. Thầy an ủi. Sư bảo sách đâu phải bán rau như thế là quá tốt rồi. Sư để cho con làm theo những gì con muốn chứ thật sự cũng không hiểu nổi sao con lại phải khổ đến vậy. Đáng lẽ đệ tử của thầy xin mua tất cả sách khi họ xây chùa xong nhưng việc xây chùa có vấn đề, không có chỗ giữ nên phải dời lại. Con đau buồn. Từ nào đến giờ con làm gì cũng là cúng dường, thuốc men con gởi tặng giá trị gấp mấy lần tiền sách nhưng đó đều là để mọi người khỏe an.

Sắp mùa Phật đản, con lại buồn lạy Phật giúp con phát hành sách. Trong tâm con tự nghĩ lẽ nào những tập sách hay thế này và các câu hỏi của Sư họ đăng khắp nơi lại không được đón nhận. Con lạy Phật nguyện cầu. Nhiệm mầu đến khi thầy gọi sang báo thầy trụ trì một ngôi chùa ở Biên Hòa xin mua 100 bộ sách tặng Phật tử lễ Phật đản vì quá hay. Con vui vô cùng.

Tiếp đến là những đơn đặt hàng nhỏ lẻ ở khắp nơi nên sách cũng vơi đi.Một vị thầy ở Phú Thọ xin đặt 60 bộ sách càng làm con mừng vì sách đã được ra miền Bắc như tâm nguyện. Lòng mừng thầm hương hoa đang được tỏa bay.

Còn khoảng gần 100 bộ cuối cùng, con đang nghĩ đến việc sẽ tặng những ngôi chùa nghèo ngoài Bắc, một ít gởi ra các chùa miền quê ở Nha Trang của con cúng dường để mọi ngưởi hiểu Phật pháp. Mấy ngày đó con thường có những cảm nhận kỳ lạ về tập sách và thường kể cho thầy con nghe.

Bất ngờ và nhiệm mầu làm sao, con nhận được tin báo một chị Phật tử ở Úc Châu xin được mua 100 bộ sách. Tuy nhiên, con không đủ sách để giao nên chỉ giao những quyển sách còn lại. Trong thâm tâm con không hiểu vì đâu chị lại quyết định mua cả trăm bộ sách như vậy, nhất là từ Úc mới về. Chị hối phải giao sách giúp nên chỉ trong hai ngày sách đã được mang đến chùa chị cần để chị cúng dường. Lúc đó, con mới nói chuyện với chị chưa tới năm phút và chị cho biết việc phát tâm cúng dường bộ sách Phật pháp vấn đáp là một sự nhiệm mầu xảy ra rất háo hức, lạ kỳ . Vì chị khá bận nên con cũng không thể nói nhiều hơn, chỉ xem tấm hình chị ấy là ai nhờ chụp gởi sang mà thôi.

Nhìn ảnh chị, nghe giọng nói ngọt ngào ấm áp, con bất ngờ vô cùng. Chị rất phúc hậu, hiền dịu và dễ thương. Chị còn bảo nếu sách tập 4 ra kịp chị xin được thỉnh 100 bộ và khi sách tập 1,2,3 tái bản, chị xin thỉnh tiếp 100 bộ từ tập 1 đến tập 4. Nghe chị phát tâm mà con vui nghẹn ngào, không biết duyên trời ở đâu mang đến. Tuy nhiên, tại sao nhìn vào khuôn mặt và ánh mắt của chị qua ảnh, con thấy chị đầy lo âu và rất buồn.

Vài ngày sau, con email cảm ơn chị và cũng có nhã ý muốn mời chị đến tu viện để Sư cũng như thầy gặp được người Phật tử thành tâm ở hải ngoại xin ấn hành sách với số lượng lớn như vậy. Ngoài ra, con cũng muốn nhờ thầy xem cảm giác của con về chị đúng không và nếu được nhờ thầy tháo gỡ tâm cho chị. Vì lịch hoằng pháp trường hạ của Sư rất kín và bận ngày đêm, trừ chủ nhật nên con cho chị biết. Ban đầu chị sợ làm phiền nên không dám nhận lời. Vả lại, chị cũng có phước đã đến cùng đoàn phật tử cúng dường trường hạ đến tu viện. Tuy nhiên, sau đó chị email xin cho chị được đãnh lễ vì chị không muốn bỏ qua phước duyên vĩ đại thù thắng này.

Thông qua thầy vì chị có gọi điện thưa, con mới biết chị về Việt Nam lo tang lễ cho má chị với cả một tấm lòng thành. Nghe chị kể về má chị, một Phật tử thuần tâm cùng gia đình biết tu hành mà con ngưỡng mộ ước ao biết bao. Chỉ vì má chị đột ngột qua đời theo một chiều hướng bất ngờ, chị lo lắng nên với cả một thành tâm của một Phật tử, chị làm hết mình. Chị đi khắp tất cả các chùa để cúng dường tam bảo, cầu nguyện, lập đàn chẩn tế, làm từ thiện, cúng kinh sách mong phước lực của chị hồi hướng công đức cho má trong 49 ngày. Bất cứ một chuyện gì có thể làm được chị đều làm không ngại ngần, ngày ngày đến chùa cầu nguyện tụng kinh. Do đó chị xin lỗi không có thời gian trả lời những email của con.

Hiểu được thành ý và cũng cảm phục tâm chị, con không biết làm gì hơn cố gắng giúp chị hết mình. Vì cũng ở nước ngoài nên con hiểu phần nào những suy nghĩ của người xa xứ. Sợ chị về chùa lạc lõng, e ngại không dám nói chuyện, không biết phải làm sao, con đều gọi điện trước cho thầy, cho Sư để dặn dò, và hướng dẫn cả cho chị. Chị còn phát tâm xin được hùn phước cúng dường trai tăng. Con sợ chị làm quá nhiều hết khả năng lực bất tòng tâm nhưng chị bảo chị có thể làm được làm con cũng bớt lo nhưng vẫn thương chị vô cùng.

Chị bảo chị chưa thấy ai như con, một người chưa gặp bao giờ mà chu đáo, tận tâm, lo đủ thứ hết, còn lầm tưởng con thật nữ tính và tình cảm trong khi chị khô khan. Con phải thầm cười nói vui bảo chị đừng nói cho thầy con nữ tính kẻo thầy sẽ ngạc nhiên buồn cười . Chỉ là vì làm trong ngành y và đã quen với việc quan tâm chăm sóc người khác nên con giúp chị thôi.

Chị về chùa trong sự gia ân của chư Phật, được cả Sư và thầy giải khuyên, giúp đỡ, chị cũng vơi đi phần nào. Chị về lại Úc khi sách tập 4 vẫn còn dở dang trong khi các nhà sách, Phật tử và kể cả ở Nha Trang xin đặt mua đã không còn. Buồn cười hơn đến chính bản thân con, người thân và những người cùng chung lo làm sách với con không có được tập sách mình ngày đêm chỉnh sửa, dàn dựng không biết bao nhiêu lần trong suốt bảy năm qua.

Sang lại xứ người, chị mới có thời gian gọi điện sang trò chuyện với con. Cuộc gọi điện đầu tiên của hai chị em kéo dài hơn hai tiếng với đủ thứ chuyện, chủ yếu là về Phật pháp và chị cảm nhận được biết bao nhiêu điều nhiệm mầu trong chuyến về Việt Nam lo tang lễ má chị vừa qua. Điều con thắc mắc về nhân duyên chị phát tâm cúng dường bộ sách Phật pháp vấn đáp.

Theo lời chị kể, chị cũng đã cúng dường một ít sách Phật giáo cho chùa gần nhà chị. Sau đó, như có một điều thôi thúc, chị muốn cúng dường sách có giá trị nhưng không biết làm sao. Chị cảm giác một sự thôi thúc, mong ngóng lạ kỳ, háo hức,  rất vui khi khởi tâm muốn cúng dường sách Phật pháp nào đó nên chị lên lạy Phật và  hỏi thưa thì được người ở chùa cho biết sư trưởng dặn dò Phật tử nên cúng dường hay ấn tống bộ sách Phật Pháp Vấn Đáp này trong mùa an cư kiết hạ và có mang bộ sách ra cho chị xem . Đây là bộ sách rất hay có thể giúp giải đáp nhiều thắc mắc cho các Phật tử nên sư trưởng khuyên ấn hành ngoài những kinh sách khác.

Cầm bộ sách chị vui vô cùng nhưng không biết phải liên hệ thế nào và ấn tống ra sao. Chị rất thôi thúc muốn có sách ngay bởi vì chị nghĩ đây là sách cần thiết cho mọi người, ai cũng có thể đọc hiểu để tu, tra cứu các câu hỏi mình đang kiếm tìm. Những kinh sách cao siêu khác phải tùy duyên người đọc và không phải ai cũng có thể đọc hiểu và hành trì được. Chị lên mạng tra tìm và đọc bài viết con giới thiệu về tập sách, tìm đến nơi in ấn , khá vất vả để xin đặt sách. Chỉ trong hai ngày, chị nhận được sách đến chùa và chị vui vô cùng vì đã làm được một việc làm hữu ích. Chị liên tục kể về những điều nhiệm mầu tiếp theo, đặc biệt là chuyến thăm viếng đến tu viện gặp sư và thầy để nhận được pháp bảo còn quý hơn.

Chị cảm ơn liên hồi đến cho con nhưng chị đâu có biết con tri ân chị gấp bội phần. Thời gian chị cảm thấy thôi thúc đi phát hành sách thì cũng là lúc con cảm nhận nhiều điều khác thường mà con kể cho thầy nghe. Thầy bảo duyên là vậy, đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu. Con có thành tâm làm sách và chị có tròn tâm mong phát hành, dù thân ở hai quốc gia khác nhau nhưng tâm cùng là một. Thầy nói đúng lắm.

Sách tập 4 vừa về chị đã nhờ người thân xin đến thỉnh ngay 100 bộ đầu tiên để cúng tặng trước đại lễ Vu Lan bày tỏ lòng hiếu ân. Biết cảm ơn chị thế nào cho phải với cả một tấm lòng nguyện thiết đầy yêu thương của một người con hiếu đạo. Chị làm bao nhiêu việc vẫn không cảm thấy đủ vì cảm thấy có lỗi khi đã tha phương nhiều năm chưa có cơ hội gần bên cha mẹ đáp đền. Ngày ngày có thể làm được gì chị đều xin cho chị được giúp trọn vẹn. Khi nghe giọng chị nói chuyện quá hay, ngọt ngào và ấm áp, con ước là chị có ở Việt Nam để giúp con đọc sách nói Phật giáo trong tương lai. Chị còn xin đọc để ghi âm gởi cho con, dù không thể nhưng làm con vui vô cùng khi những việc của mình có người ủng hộ, giúp đỡ, một người từ đâu Phật gởi đến con cũng không biết.

Chị ạ, chị đẹp và cao quý lắm như hương sen tinh khiết không nhiễm nhơ. Tâm chị sáng trong tròn đầy như ánh nguyệt cầu. Nhìn những việc chị làm, những hạnh lành gia đình chị đang gieo, em rất vui và hạnh phúc vì có những người luôn đồng tâm hướng Phật, dù ở nơi xứ người thiếu phước duyên với Phật pháp nhưng luôn luôn cố gắng một lòng quy ngưỡng Tam Bảo, thể hiện các hạnh lành. Em vui biết bao khi từ đây mình có một người bạn đạo thân tuy cách xa nhưng một tâm rất gần bên mình. Má chị là một Phật tử thuần tâm, cả đời tu hành, con cái biết tu, chắc chắn má chị đã được chư Phật rướt về trong cảnh giới an lành. Nhân thiện chị gieo trồng hôm nay chắc chắn quả ngọt sẽ gặt ở ngày mai vì nhân quả không bao giờ sai cả. Chị hãy vững tin, chị nhé.

Cảm ơn chư Phật đã thương cảm thành tâm của con trong quá trình làm bộ sách Phật Pháp Vấn Đáp này dâng lên ông Sư của con mà gởi chị đến. Con đã cảm nhiệm thêm một điều nhiệm mầu bất ngờ nối tiếp nhiệm mầu khi hai trái tim và tấm lòng ở Úc và Mỹ lại đồng hội cùng góp sức làm việc Phật sự tại Việt Nam. Đó như một giấc mơ tuyệt đẹp không ngờ, giúp con có thêm một người bạn đạo thuần tâm đáng quý biết bao.

Cảm ơn tất cả tấm lòng của những vị thầy, những vị Phật tử đã cùng bên con chung lo Phật sự này, giúp chắp cánh tiếp thêm sức mạnh cho con để tiếp tục vững tâm làm thêm nhiều việc thiện nguyện có ích khác. Cảm ơn chư Phật và Sư đã tin tưởng mà giao phó, truyền trao cho con một Phật sự vĩ đại như vậy trong suốt bảy năm qua. Con đã hết sức mình để dâng cúng lên Sư cả tấm lòng tôn kính ngưỡng mộ của con đối với Sư.

Bốn tập sách Phật pháp vấn đáp là biết bao tinh hoa Sư ngày đêm góp nhặt truyền trao cho tất cả hàng Phật tử xuất gia và tại gia. Mỗi một câu hỏi, mỗi một trang sách là những hành trang pháp bảo gom chứa tất cả tinh hoa tu tập bao đời chư Phật để lại và sư đang truyền lại cho hàng hậu học. Hương nhiệm mầu của sách sẽ bay cao, bay xa, bay rộng thấu đến chân tâm của tất cả những hành giả chúng sanh khắp muôn phương tinh tấn tu hành thoát bờ mê đắm.

“Hương các loại hoa thơm

Không ngược bay chiều gió

Nhưng hương người đức hạnh

Ngược gió khắp tung bay

Chỉ có bậc chân nhân

Tỏa khắp mọi phương trời.”

Ngọc Hằng



Có 1 phản hồi đến “Nhiệm Mầu Sách Phật Pháp Vấn Đáp – Lòng Thành Cảm Hóa Chân Tâm Giữa Hoa Kỳ Và Úc Châu”

  1. Tâm An đã nói

    "Phật pháp cao siêu rất nhiệm mầu, Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu. Con nay nghe thấy chuyên trì tụng, Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu." Quả đúng không sai. Xin tán thán công đức của các Phật tử.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com