Howard Cosby là một phật tử bị kết án vì tội quấy rối tình dục vào năm 2004. Anh là người ăn chay nhưng PETA đã tuyên bố các quan chức ở nhà tù Corigan Radgowski lại phục vụ cá cho Cosby ba lần một tuần. Luật sư của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA cho biết cá không phải là "rau cải biết bơi."

Hartford, Connecticut - Một tù nhân Connecticut đã yêu cầu sự giúp đỡ của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA xem xét chế độ ăn của anh ta. Howard Cosby bị kết án 19 năm tù vào năm 2004 vì tội quấy rối tình dục và các tội khác cho biết anh bị phục vụ cá ban lần trong tuần tại trại giam Corigan - Radgowsk ở Uncasville mặc dù yêu cầu được phục vụ thức ăn chay vì anh là một Phật tử.

Trong lá thư gởi cho những người bảo vệ đạo đức của động vật, tù nhân 35 tuổi Cosby cho biết việc than phiền với ban lãnh đạo của anh bị các quan chức nhà tù từ chối. Họ bảo rằng chế độ ăn của anh được xem là ăn chay vì cá không được xem là thịt.

"Rõ ràng cá là thịt" Jeff Kerr, luật sư của tổ chức PETA cho biết "Chúng có suy nghĩ. Chúng có sở thích. Chúng có hệ thần kinh. Chúng không phải là rau biết bơi."

Tổ chức đã gởi một lá thư cho cai ngục Scott Erfe vào thứ ba yêu cầu cá phải được lấy ra khỏi chế độ ăn của Cosby theo luật sử dụng đất đai tôn giáo liên bang và hành động vì con người thông qua vào năm 2000 đòi hỏi tù nhân tránh không được tiếp xúc với những thứ đi ngược lại với việc thực hành tôn giáo của họ.

Không phải phật tử nào cũng ăn chay nhưng Kerr cho biết Cosby thực hành việc ăn chay như một phần trong việc thực hành bất bạo động theo đời sống Phật giáo và điều này hội đủ điều kiện theo luật liên bang.

Phát ngôn viên của bộ sửa đổi Andrius Banevicius cho biết ông không biết việc than phiền xảy ra hôm thứ ba và sẽ giữ những lời bình luận này cho đến khi ông tìm hiểu vấn đề.

Văn phòng chỉ thị cho biết có yêu cầu rằng chế độ dinh dưỡng của một tù nhân phải hội đủ "tất cả các yêu cầu về dinh dưỡng được quy định bởi các nhà dinh dưỡng của bộ sửa đổi mà không có sự hiện diện của những loại thức ăn bị cấm theo điều luật tôn giáo."

Kerr cho biết rất nhiều tù nhân trên khắp cả nước đã thắng trong những lần tranh cãi với các quan chức nhà tù về chế độ ăn uống của họ và hy vọng sự than phiền của Cosby sẽ được giải quyết mà không cần phải ra tòa.

"Chúng tôi không thể tưởng tượng họ muốn tạo nên một ca kiện tụng liên bang về vấn đề này." Anh cho biết "Nó dường như quá đơn giản là chỉ thực hành theo lời yêu cầu của anh ta như luật liên bang yêu cầu."

Ngọc Hằng dịch

Theo AP



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Một Tù Nhân Phật Tử Đòi Khởi Kiện Vì Bắt Ăn Cá Và Yêu Cầu Được Phục Vụ Cơm Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com