Nếu bạn đã từng đắm mình sống một ngày trong ngôi chùa Phật giáo, Hàn Quốc muốn bạn biết rằng giấc mơ đó có thể trở thành hiện thực.

Chùa Songgwanga ở Hàn Quốc có chương trình này. Hình ảnh về chương trình ở chùa Hàn Quốc được tạo ra bởi hiệp hội văn hóa Phật giáo Hàn Quốc và tổ chức hy vọng chia sẻ trải nghiệm với các du khách, bao gồm cả phát triển và giảm giá cho chương trình ở chùa .

Theo hiệp hội, việc tiếp cận của công chúng đến ở chùa bị giới hạn cho đến năm 2002 để quảng bá văn hóa truyền thống khi Hàn Quốc và Nhật Bản cùng đồng đứng ra tổ chức World Cup. Hiện nay, có hơn 130 ngôi chùa tham gia chương trình và 27 chương trình bằng tiếng Anh để những du khách không phải người Hàn Quốc có thể tham dự và không bị rào cản ngôn ngữ.

Có nhiều sự chú ý hơn về văn hóa Phật giáo Hàn Quốc vào năm nay khi bảy ngôi chùa trên núi được công nhân là di sản văn hóa của UNESCO. Một số ngôi chùa được thêm vào danh sách còn cho phép du khách được ở chùa.

Chương trình hướng vào sự đam mệ của du khách và đưa cho họ những trải nghiệm về cuộc sống các nhà sư và thế tục. Những trải nghiệm tuyệt với có thể diễn ra bao gồm các nghi lễ Phật giáo, thiền Seon, làm đèn lồng và tràng hạt.

Chương trình cũng cho du khách cơ họi trải nghiệm thực phẩm ở chùa – một chế độ ăn uống đơn giản không có sản phẩm động vật hay những gia vị hôi cay như tỏi, hồi, hành, kiệu, hành lá. Loại thực phẩm này gần đây đã được đưa vàoNetflix mô tả trong phim tài liệu “Chef’s Table” với sư cô đầu bếp Jeong Kwan tại chùa Baekyangsa. Ngôi chùa đó tọa lạc tại công viên quốc gia Naejangsan ở vùng Jeollanamdo và du khách có thể đặt chương trình ở chùa cũng như thưởng thực tài nghệ nấu ăn của sư cô.

Ngọc Hằng dịch

Theo lovelyplanet.com



Có phản hồi đến “Vì Sao Hàn Quốc Muốn Du Khách Ở Chùa?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com