Kính thưa các bạn!

Vu Lan ân đức nhớ thương

Tình cha nghĩa mẹ ngát hương hiếu hiền

Thành tâm cầu nguyện Phật tiên

Song thân vui khỏe muộn phiền đi xa

Hạnh an lan khắp muôn nhà

Tâm từ rộng mở Phật Đà quang lâm.

Một mùa Vu Lan tràn đầy hiếu ân nữa lại tràn về. Tháng bảy mưa ngâu nên thời tiết cũng cứ sụt sùi gió mưa như tình thương cảm yêu mến của cha mẹ với con cái. Hoa hồng trắng đỏ lung linh trên ngực áo của những người con một lần nhắc lại công đức sinh thành của cha và mẹ.Oằn gánh nặng vai héo khô cả thanh xuân cũng chỉ mong con được vui khỏe nên người.

Ầu ơ con ngủ cho ngon

Con vào giấc mộng mẹ còn trắng đêm

Lo cơm may áo làm thêm

Để con hạnh phúc êm đềm tuổi hoa

Tung tăng chân sáo học trò

Muộn phiền mẹ gánh thân cò nuôi con.

Nhắc đến nghĩa mẹ tình cha, bao nhiêu nhà văn nhà thơ trên khắp toàn cầu vẫn không thể nào diễn tả nói lên trọn vẹn vì “Ngôn ngữ trần gian là túi rách. Đựng sao đầy hai tiếng mẹ ơi.” Mỗi năm không chỉ có mùa Vu Lan mà còn rất nhiều ngày lễ nhớ tưởng ngợi ca hiếu ân của cha và mẹ vẫn không thể nào diễn tả nói hết được. Tuy nhiên, chỉ có ngày lễ Vu Lan mới thật sự là một ngày lễ thiêng liêng nhất vì ngoài việc nhớ thương dâng lên cha mẹ tấm lòng thành kính của những người con hiếu đạo mà còn là ngày tri ân và báo ân đến cha mẹ trong hiện kiếp hay quá vãng.

Lễ Vu Lan là ngày kết thúc ba tháng an cư kiết hạ của chư tăng ni nên cũng là ngày những Phật tử, những người con hiếu đạo sắm sanh phẩm vật dâng cúng cầu mong oai lực của chư tăng ni sau ba tháng tu hành có thể giúp tăng thêm phước đức cho cha mẹ, mong cha mẹ trong hiện kiếp được thêm phước huệ, cha mẹ đã quá vãng nếu bị đọa lạc cũng sẽ sớm được vãng sanh về cảnh giới lành. Ngày tứ tự chính là sự hoàn ân cao đẹp sâu dày không chỉ đến cha mẹ mà còn đến với tam bảo, đến các bậc thầy tổ đã kính thương báo đền ân đức giúp hàng đệ tử tại gia được nương nhờ tu hành ngõ hầu thoát khỏi khổ đau trong hiện kiếp sớm thoát khỏi bao vướng mắc đọa đày.

Mùa Vu Lan năm nay trở về giữa tháng tám tháng chín gió mưa lũ lụt gây ra bao khổ đau, tang tóc cho rất nhiều nơi trên thế giới. Nổi khổ niềm đau lại trở về gia đình ly tán, cha mẹ lìa xa, nhà cửa hoang tàn, mạng người sống chết trong vô thường nhanh chóng. Bao tiếng than khóc bi ai phủ đầy khắp nơi một lần nữa giúp cho chúng ta hiểu hơn về lẽ vô thường diệt sinh, xả bỏ bớt những gì đang vương mang, cùng nhau gắng làm lành hướng thiện trên tinh thần uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, tri ân và báo ân giúp đỡ mọi người trong cơn hoạn nạn. Đó chính là tinh thần cao đẹp đúng đắn nhất mà một người con Phật nên làm trong mùa đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tứ trọng ân.

Vu Lan con nguyện thành tâm

Dâng lên phẩm vật nuôi mầm từ bi

Cầu mong tam bảo chứng tri

Hồng Ân hiếu đạo khắc ghi trong lòng.

Hương Vu Lan trong tình thương yêu tam bảo theo oai thần của Đức Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát đang lan tỏa đến khắp muôn nhà. Nguyện mong cha mẹ hiện tiền đều được tăng long phước thọ, cha mẹ đã quá vãng đều được sinh về cảnh giới an lành, nương theo oai lực của tam bảo để tu hành không bị đọa lạc, khổ đau. Cầu chúc cho những người con hiếu đạo mãi luôn nhớ tưởng làm những việc lành báo đáp ân đức của cha mẹ và những người con lỡ lầm gây ra những việc bất hiếu khổ đau cho cha mẹ sẽ được cảnh tỉnh quay đầu làm lại cuộc đời.

Nguyện cầu cho chư tăng ni được hoàn mãn một mùa an cư kiết hạ trọn vẹn trong oai lực của tam bảo, pháp thể kinh an, tuệ đăng thường chiếu, phật đạo sớm viên thành để hàng hậu học Phật tử tại gia được nương bóng tu hành để mỗi mùa Vu Lan trở về lại cùng nhau quay về đón mừng đại lễ trong ánh hào quang hiếu ân của Đại Hiếu Bồ Tát Mục Kiền Liên.

Nam Mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Tát Đại Chứng Minh!

Ban Biên Tập Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Thư Chúc Mừng Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2561 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com