Ngày 18-1, tại Trúc Lâm Thiền Viện (Hội Phật tử Việt Nam tại Pháp), một ngôi chùa Việt tại Villebon-sur-Yvette, thuộc ngoại ô thủ đô Paris, đã tổ chức bữa cơm chay từ thiện đầu năm nhằm quyên góp tiền ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.

Paris đang là mùa đông lạnh giá, nếu như không có việc vào những ngày cuối tuần thì hầu hết mọi người đều ở trong nhà. Được tin nhà chùa tổ chức bữa cơm chay từ thiện, ngay từ sáng chủ nhật, hơn 100 bà con Phật tử đã đến chùa lễ Phật, thưởng thức cơm chay, làm từ thiện. Hai dãy ô-tô nối đuôi nhau đỗ hàng dọc phố Neuchâtel, nơi có Chùa Trúc Lâm tọa lạc.

Được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành vào năm 1990, ngôi chùa này do hòa thượng Thích Thiện Châu sáng lập.
Được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành vào năm 1990, ngôi chùa này do hòa thượng Thích Thiện Châu sáng lập.

Hòa Thượng Thích Phước Đường, Trụ trì Chùa Trúc Lâm, nói: "Hôm nay chùa Trúc Lâm tổ chức bữa cơm chay để làm từ thiện, giúp đỡ những gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Người Việt Nam chúng ta luôn có tinh thần đùm bọc, che chở, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no". Nếp sống tốt đẹp đó trong Phật giáo gọi là lòng từ bi, tức là đem tình thương đến với tất cả lọi loài chúng sinh. Để phát huy tinh thần tốt đẹp đó bằng những hành động cụ thể, giúp đời, giúp người nhằm phần nào chia sẻ đến những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà".

Được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành vào năm 1990, ngôi chùa này do hòa thượng Thích Thiện Châu sáng lập.

Bác Hải, sống tại Maisons-Alfor, cho biết: "Mấy hôm trước tôi được tin nhà chùa tổ chức bữa cơm chay từ thiện, sáng nay tôi đưa cháu nội đến đây từ rất sớm. Tôi muốn cháu thấy được tình cảm của các cô, các bác, ông, bà hướng về quê hương, đất nước không chỉ bằng tấm lòng, trái tim, mà bằng những hành động cụ thể thiết thực". Ông Hải đã đưa tiền cho cậu cháu nội đang học lớp tám tự tay bỏ vào hòm từ thiện.

Ngoài ra để góp phần thành công cho "bữa cơm chay từ thiện" phải kể đến sư thầy Phát Thiện, bác Cảnh-Vân và một số bác khác đã tự nguyện giúp nhà chùa chuẩn bị, nấu nướng, phục vụ…

Kết thúc buổi quyên góp, bà con phật tử đã quyên góp vào quỹ từ thiện của chùa được 3.200 EUR. Số tiền này cộng với số tiền ủng hộ từ chương trình văn nghệ "Tiếng Trúc tiếng Tơ" trước đó sẽ được nhà chùa đưa về trao cho các gia đình khó khăn trong chương trình cứu trợ ở Huế vào cuối tháng ba tới.

(Theo Nhân Dân)



Có phản hồi đến “Kiều Bào Phật Tử Tại Pháp Hướng Về Quê Hương”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com