Du lịch đến Busan, du khách hãy dành thời gian tới tham quan ngôi chùa cổ Haedong Yonggungsa hơn 600 tuổi tọa lạc ngay bên bờ biển phía đông bắc thành phố.

Là một trong các ngôi đền Phật giáo, đền Haedong Yonggungsa vượt xa những công trình được xây dựng cùng thời. Công trình kiến trúc độc đáo này được xây dựng trên một ghềnh đá bên bờ biển. Đền thờ Bồ Tát Quán Thế Âm, vị Bồ Tát đại diện cho lòng Từ Bi trong Phật giáo đang ngự giữa biển khơi.

Nằm ở vị trí đẹp đối diện với biển xanh bao la là tháp 3 tầng được đỡ bởi 4 tượng sư tử biểu trưng cho hỉ, nộ, ái, ố. Điều thú vị khi đến đây là trải nghiệm dừng chân giữa đoạn bậc thang 108 bậc với đèn lồng đá đặt dọc để tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng và ngắm nhìn phong cảnh huy hoàng khi mặt trời mọc. Ngoài ra, ngôi chùa này cũng nổi tiếng thiêng liêng, nhiều du khách đến đây đều thành tâm cầu nguyện công danh trước tượng Hakeupbul hay Deuknambul để xin đường con cái…

Chùa Haedong Yonggungsa là ngôi chùa chứa đựng ý nghĩa nơi giao hòa giữa tín ngưỡng tôn thờ đạo Phật của Hàn Quốc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi giáp ranh với bờ biển sâu. Người ta tin rằng nếu bạn thành tâm cầu khấn khi đến viếng ngôi chùa này thì điều mong ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Chùa HaedongYonggungsa xây dựng lần đầu tiên vào năm 1376 trong thời đại Goryeo, trong thời kỳ vua Uwang trị vì, một vị lão sư tên gọi Naong đã cho xây dựng ngôi chùa này bên bờ biển. Toàn bộ khu vực chùa này là ngôi chùa Đại Phật Quan Âm Haesu, đền thờ chính , điện thờ Yongwangdang, chính điện Gulbeop nằm trong hang và ngôi chùa 3 tầng với 4 con sư tử.

Ngôi điện thờ chính của chùa được tái dựng năm 1970 với sự quan tâm kỹ càng về những màu sắc truyền thống được dùng xây dựng các công trình tương tự. Ở bên phía tay phải, bên trong hang động là chính điện thờ Phật thiết kế độc đáo còn tọa lạc ngay trước điện thời chính là ngôi chùa 3 tầng với 4 sư tử. Bốn con sư tử này là tượng trưng cho niềm vui, giận dữ, buồn phiền và hạnh phúc. Sau khi đi xuống 108 bậc thang, du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì vẻ đẹp của ngôi chùa. Ở giữa đoạn đường 108 bậc thang, bạn có thể dừng lại và tận hưởng âm thanh êm ả của sóng hay cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp.

Vào dịp năm mới, người ta thường đến đây để ngắm mặt trời mọc đồng thời cầu nguyện điều tốt đẹp cho Năm mới. Tháng 4 cũng là thời gian đặc biệt nhất trong năm khi hoa anh đào nở rộ, dịp lễ Phật đản cũng tổ chức vào thời điểm tháng 4 âm lịch, toàn bộ ngôi chùa được thắp sáng bằng những ngọn đèn lồng tạo nên khung cảnh lộng lẫy tuyệt đẹp.

(Theo Xaluan.com)



Có phản hồi đến “Thăm Ngôi Chùa Hơn 600 Tuổi Ở Busan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com