Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á. Phía Bắc Việt Nam giáp với Trung Hoa, phía Tây giáp Lào và Campuchia, phía nam giáp Campuchia với biển Đông và phía đông giáp với biển Đông. Việt Nam có diện tích 330,363km2 . Dân số của Việt Nam là 90 triệu người. Thủ đô của Việt Nam là Hà Nội. Có hơn 4000 đảo lớn nhỏ ở biển đông. Diện tích biển đông khoảng 1 triệu km2. Việt Nam được thành lập cách đây hơn 4000 năm bởi vua Hùng. Tên “Việt Nam” lần đầu tiên được sử dụng bởi vua Gia Long vào năm 1804. Có tất cả 54 dân tộc ở Việt Nam.

Việt Nam có bờ biển đông rất đẹp. Có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Sài Gòn, Hà Nội. Phố cổ Hội An là di sản thế giới. Vịnh Hạ Long cũng là di sản văn hóa thế giới. Có trên 1000 hòn đảo ở vịnh Hạ Long.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới. Vì vậy thời tiết thường nóng ẩm quanh năm. Có rất nhiều loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng như mít, ổi, xoài, chôm chôm, ,măng cụt, sầu riêng, vú sữa. Người Việt Nam rất thân thiện và hiền hòa. Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời cho du lịch.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “1. Việt Nam”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com