Với những vị thầy trụ trì ở các chùa, giữ mối quan hệ với những thí chủ tài trợ quan trọng có lẽ là công việc thiết yếu nhất ngoài những vấn đề về tâm linh. Hiện nay, cảm ơn phần mềm do Ganges thiết kế có thể giúp đỡ điều này.

Phần mềm với tên gọi “Otera no Goen-cho” (sách giữ mối quan hệ cho chùa) sẽ giúp lưu giữ các cuộc đối thoại giữa thầy trụ trì và gia đình các thành viên của chùa cũng như những thí chủ cúng dường tài chánh. Nó cũng giúp cho các thầy trụ trì kiểm tra các hoạt động kỷ niệm định kỳ cần phải được thực hiện ở nhà Phật tử có người thân qua đời dựa và ngày mất.

Dưới hệ thống danka, các gia đình đến chùa, cúng dường để chùa có thể giúp lo liệu các dịch vụ tang lễ hay kỷ niệm. Theo truyền thống, mối quan hệ này được duy trì theo các thế hệ.

Kỹ thuật hiện đại đang tìm ra cách đi vào đời sống tâm linh ở Nhật. Công ty Ganges, có trụ sở ở miền trung của Fukui đã tạo ra phần mềm cho phép mọi người truyền tải thông điệp đến hậu duệ của họ và cũng giúp cho các thầy trụ trì giữ mối quan hệ lâu dài với những người ủng hộ. Chức năng chính của phần mềm là nó được đặt trên một màn hình duy nhất với bảng thời gian các cuộc trao đổi giữa chùa và các thành viên, tiền lệ phí và cúng dường.

Việc sử dụng bản ghi nhớ sự hoạt động tương tác giữa chùa với gia đình trước một buổi lễ tưởng niệm có thể giúp cho thầy trụ trì duy trì mối quan hệ bền chặt. Nhà làm phần mềm cho biết họ tạo ra sản phẩm để giúp cho các vị sư trụ trì thường rất khó khăn khi nhớ lại những mối quan hệ không thường xuyên với các thành viên.

Ganges cho biết đã nhắm đến việc quảng bá sản phẩm đến 1000 ngôi chùa cho phần mềm này. Và phần mềm có thể được điều chỉnh riêng để phục vụ nhu cầu của các trung tâm tôn giáo như là nhà thờ, hay các ngành khác. Nếu việc kinh doanh này ngừng hoạt động, công ty có thể sử dụng sản phẩm để phục vụ cho phần mềm quản lý khách hàng dùng cho những nhà môi giới bất động sản.

Ngọc Hằng dịch

Theo Asia.nikkei.com



Có phản hồi đến “Nhật Bản: Phần Mềm Giúp Sư Trụ Trì Kết Nối Với Phật Tử”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com