Cựu tống Mỹ Bill Clinic đã chiến thắng cuộc chiến đấu với bệnh tim mạch và giảm 30lbs khi ăn chay. Hãng thông tấn ABC cho biết vào hôm 17/3 như vậy. 

Xem thêm: Hoa Kỳ: Cựu Tổng Thống Bill Clinton Quy Ngưỡng Phật Giáo Để Cải Thiện Sức Khoẻ

“Bác sĩ của ông đã cho biết tim ông hiện nay còn trẻ khỏe hơn cách đây 10 năm.” Con gái của tổng thống Clinton, Chelsea Clinton cho biết “Ông có lẽ là người ăn chay nổi tiếng nhất thế giới. Ông đi bộ bốn lần một tuần bất cứ là ông ở đâu trên thế giới.”

Tổng thống Clinton, 67 tuổi bắt đầu ăn chay vào năm 2011 sau khi phẫu thuật tim vào năm 2010. Gia đình ông có tiền sử về bệnh tim mạch nên ông đã có một ca phẫu thuật bắt cầu nối động mạch tim vào năm 2010 và đặt hai ống thông tim vào năm 2010.

Các ca phẫu thuật đã giúp ông nhận ra chế độ ăn uống không tốt cùng với đời sống nhàn hạ là nguyên nhân dẫn đến việc tàn phá sức khỏe của ông.

Tổng thống Clinton không phải là ăn chay hoàn toàn vì thỉnh thoảng ông cũng có ăn cá salmon và trứng hữu cơ nhưng chế độ ăn uống hàng ngày của ông chủ yếu là từ thực vật. Sau khi thay đổi chế độ ăn uống, ông cũng bắt đầu tập thể dục hàng ngày và hiện nay ông đi bộ khoảng 2 đến 3 dặm, nâng tạ và chơi golf hàng ngày.

Cao 6.2 feet, tổng thống Clinton cho biết chế độ ăn chay đã giúp ông giảm 30lbs và mang đến cho ông một nguồn năng lượng vô tận. Ông cho biết đã loại bỏ chất đạm động vật trong chế độ ăn uống một cách dễ dàng đến bất ngờ.

Việc ăn chay của tổng thống Clinton đã giúp truyền cảm hứng cho nhiều nhân vật nổi tiếng khác cùng ăn rau quả như nữ diễn viên Michelle Pfleiffer và Al Sharpton của đài MSNBC đã giảm 170 lbs. Tổng thống Mỹ, một thời từng nghiện các thức ăn fast food trong nhiều thập kỷ cho biết khỏe mạnh là một phần thưởng nhưng cũng là một món quà dành tặng cho những người mình yêu.

“Rất nhiều người bận rộn và áp lực cảm thấy rằng ăn uống và thoải mái là món quà nhưng bạn phải có trách nhiệm cố gắng giữ gìn sức khỏe cho gia đình của bạn nữa.” Ông cho biết.

Việc cải thiện sức khỏe của tổng thống Clinton nhờ ăn chay không làm các chuyên gia về y khoa ngạc nhiên, như bác sĩ David Katz, tác giả của quyển sách “Bằng chứng bệnh tật” “Nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống thiên về thực vật, bạn sẽ sống khỏe hơn và giảm được nhiều bệnh mãn tính.” Bác sĩ Katz, giám đốc của trung tâm nghiên cứu dự phòng thuộc trường đại học Yale cho biết.

Bác sĩ Neal Barnard, tác giả của quyển sách “21 ngày giảm cân” đồng ý “Chế độ ăn chay là những gì bạn cần làm để sống khỏe hơn.” Bác sĩ Barnard là chủ tịch ủy ban bác sĩ về trách nhiệm y khoa cho biết

Ngọc Hằng dịch

Theo Examiner.com




Có phản hồi đến “Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton Thoát Chết Và Giảm Cân Nhanh Chóng Nhờ Ăn Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com