Mùa Phật Đản Vesak được chào đón tưng bừng trên khắp mọi nơi của thế giới. Ngày đại lễ tam hợp mừng Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn đã trở thành một ngày hội thiêng liêng của nhân loại vui mừng khi một bậc chánh đẳng chánh giác ra đời mang chân lý của hòa bình, an lạc và trí tuệ đến cho khắp mọi chúng sinh.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Long Trọng Cử Hành Đại Lễ Tắm Phật Mùng 8/4 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Chùm Ảnh: Lễ Rước Vía Phật Và Lễ Thế Phát Xuất Gia Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngay sau lễ kỷ niệm Phật Đản mùng 8/4 theo lịch cổ truyền của đất nước và nhiều nước Châu Á,tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện lại cùng nhau long trọng tổ chức ngày đại lễ Phật Đản rằm tháng tư theo lịch của thế giới. Đó cũng trùng với ngày khai mạc của đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc được tổ chức tại quốc gia Phật Giáo Thái Lan năm nay.

Mở đầu buổi lễ, thượng tọa Thích Vạn Hùng niêm hương bạch Phật quang lâm chứng minh cho toàn thể đạo tràng.Trước khi tiến hành nghi lễ chính thức, thượng tọa đã có một thời thuyết pháp ngắn trước toàn thể đại chúng. Theo thượng tọa, mỗi năm những người con Phật lại cùng tề tựu trở về đón mừng ngày đản sanh của Đức Phật và năm sau long trọng, đông vui, rộn ràng hơn năm trước. Đó cũng là một điều đáng trân quý, vui mừng.

Tuy nhiên, là tăng ni Phật tử, chúng ta nên hiểu ý nghĩa ngày Đức Phật ra đời là như thế nào, vì sao Ngài ra đời, thông điệp mà Ngài thật sự muốn mang đến cho chúng ta là gì, và chúng ta nên tu tập, thực hành lời dạy của Ngài như thế nào mới là tốt nhất. Nếu chúng ta không chịu thực tập suy thấu những lời của Ngài truyền dạy thì đó là một điều kiếm khuyết rất lớn. Chúng ta phải cố gắng tinh tấn tu hành, cố gắng dành thời giờ để tu tập không ngừng để trở thành một bậc giác ngộ "thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn" thật sự. Đó chính là sự tri ân báo ân đúng nghĩa nhất và cũng chính là hành động thiết thực nhất để dâng cúng lên đức Phật trong ngày đại lễ Phật Đản

Tiếp đến, cả đạo tràng cùng nhau cử hành nghi thức tụng kinh khánh đản, nguyện cầu quốc thái dân an, đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp Chủ, và tắm Phật. Từng hàng tăng ni Phật tử thành kính sắp hàng trang nghiêm tắm Phật như tắm gội chính tâm của mình.

Đại lễ tắm Phật cùng những nghi thức ngày Phật Đản kết thúc hoàn mãn. Chư tăng ni Phật tử đều cảm thấy hỷ lạc để chuẩn bị bắt đầu ba tháng an cư kiết hạ thúc liễm thân tâm, trao dồi hạnh đức được bắt đầu từ ngày Phật Đản rằm tháng tư hôm nay.

Ngọc Hằng






















Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Trang Nghiêm Đại Lễ Phật Đản Rằm Tháng Tư Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com