Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm viếng thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng và cầu nguyện tại tháp Đại Giác Ngộ, thánh tích linh thiêng nhất của Phật Giáo

Thủ tướng Dũng, trong chuyến thăm viếng hai ngày ở đây cũng đã nhiễu quanh cây bồ đề nơi Đức Phật đã thành đạo.

Các thời kinh cả từ hai trường phái Phật Giáo Nguyên Thủy và Đại Thừa đã được tụng niệm để chào đón thủ tướng Dũng và phu nhân Trần Thanh Kiệm.

Sau khóa cầu nguyện, thủ tướng Dũng đã cho biết Phật Giáo gắn kết Ấn Độ và Việt Nam với nhau.

Ngài cũng đã đề xuất ý tưởng có những chuyến bay thẳng từ Bồ Đề Đạo Tràng và Hà Nội và cấp thị thực cho người Việt Nam nhằm giúp tăng cường số lượng Phật tử hành hương đến thánh tích này.

Thủ tướng Dũng cũng đã thông báo về quyết định ký kết thỏa thuận về trường đại học Phật Giáo Nalanda. Điều này thể hiện sự tôn kính đến trường đại học cổ xưa nghiên cứu về Phật Giáo rất phát triển cách đây hơn 1,000 năm và nhằm phục hồi các mối liên kết của Phật Giáo.

Trước đó, nhà lãnh đạo Việt Nam đã đến thành phố hành hương của Phật Giáo là Bồ Đề Đạo Tràng trong suốt cả một ngày thăm viếng.

Bộ trưởng của bang Bihar là Jitan Ram Manjhi đã chào đón thủ tướng Dũng tại sân bay quốc tế Đức Phật Thích Ca gần Bồ Đề Đạo Tràng

Trước chuyến viếng thăm này, đại sứ của Việt Nam là Thanh Tân hôm thứ bảy đã đến thăm viếng Patna và gặp gỡ Ngài Manjhi.

Khu thánh tích 1,500 của Phật Giáo tại Bồ Đề Đạo Tràng, cách Bồ Đề Đạo Tràng khoảng 110km là nơi Đức Phật đã thành đạo cách đây khoảng 2,550 năm.

Ngọc Hằng dịch

Theo Indo-Ansian News Serivce



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Thăm Viếng Thánh Tích Bồ Đề Đạo Tràng Ở Ấn Độ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com