Một đội thợ điêu khắc bằng băng ở Prachuap Khiri Khan đang dự định lên kế hoạch điêu khắc điều mà họ gọi là tượng Phật bằng băng lớn nhất thế giới mừng sinh nhật lần thứ 88 của quốc vương vào ngày 5/12. Tảng băng dùng để điêu khắc dự định cao khoảng 599 cm và sẽ được điêu khắc phía trước nhà ga Hua hin để thêm màu sắc chúc mừng sinh nhật quốc vương vào năm nay.

Điêu khắc gia thắng cuộc là Alongkorn Timcharoen từ Hua Hin cho biết vào hôm thứ ba rằng anh và sáu nghệ sĩ khác sẽ biến 99 khối đá trở thành tượng Phật.

Kể từ khi anh đưa kế hoạc lên trang facebook cá nhân, rất nhiều người bày tỏ sự quan tâm và ủn hộ hoạt động này.

Trường rèn luyện sức khỏe Anantarak ở Hua Hin đã xin được cúng dường 99 khối đá dùng làm tượng Phật. Anh cho biết anh và các đồng sự đã làm việc từ lúc trưa cho đến 7h tối ngày 5/12. Đêm đó họ sẽ cùng tham dự lễ đốt nến mừng sinh nhật đức vua trước sân ga Hua Hin và có nhiều hoạt động khác sẽ được tổ chức.

Anh Alongkorn đã tranh tài thi đấu nhiều cuộc thi kiến tạo bằng băng ở Thái Lan và nước ngoài, bao gồm cả cuộc thi điêu khắc bằng đá ở Harbin, Trung Hoa.

Anh đã dành được một giải danh dự trong cuộc thi điêu khắc bằng đã trên thế giới ở Ashikawa vào năm 2013 và dành giải nhất trong các cuộc thi điêu khắc bằng đá tổ chức ở Thái Lan hai năm liên tục.

Ngọc Hằng dịch

Theo bangkopost.com


Có phản hồi đến “Thái Lan: Điêu Khắc Tượng Phật Bằng Băng Lớn Nhất Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com