Có một bộ Kinh rất nổi tiếng mà các Phật tử đều biết là “Kinh Kim cương”. Tên tiếng Phạn của Kinh là Vajracchedika-prajñaparamita-sutra, trong đó Vajra có hai nghĩa là kim cương và sấm sét, còn Chedika có nghĩa là cắt đứt, đoạn diệt.

Xem thêm:

“Luận Về Tình Yêu” – Mang Yêu Thương Đến Khắp Muôn Nhà 

Kinh Kim Cương khá khó hiểu. Ý nghĩa của kinh vô cùng cao siêu, vi diệu và chứa đựng tất cả cái tinh túy của Phật giáo Đại Thừa. Tinh thần Bát Nhã với tính Không được diễn tả bởi hai bài kinh chính yếu là Tâm Kinh và Kinh Kim Cương luôn được các Phật tử nghiên cứu và thực hành miên mật trong 2 ngàn năm nay.

Có một cuốn sách có tên gọi là “Năng đoạn kim cương” của tác giả Geshe Michael Roach. Cuốn sách này là câu chuyện về việc ông đã xây dựng công ty kim cương Andin International, New York, Mỹ như thế nào khi sử dụng những nguyên tắc được thu thập từ trí tuệ cổ xưa của Phật giáo. Áp dụng tính không và trí tuệ Bát nhã, Geshe Michael Roach đã cùng các cộng sự xây dựng một tập đoàn kim cương hoạt động khắp thế giới và tạo ra lợi nhuận nhiều triệu đôla mỗi năm. Toàn bộ số tiền lãi này ông đóng góp cho các tu viện và việc dịch các Kinh cổ.

Tác giả của cuốn sách “Năng đoạn kim cương” Geshe Michael Roach đã đưa ra phần lớn những quyết định và chính sách trong công ty Andin International trong suốt thời gian giữ chức Phó Chủ tịch bởi những nguyên tắc của Phật giáo cổ xưa.

Sách “Năng đoạn kim cương” có tên tiếng Anh là ”The Diamond Cutter: The Buddha on Managing Your Business and Your Life” được Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà tình cờ mua được và đọc tại Sydney, Australia năm 2002. Ông rất tâm đắc và đã quyết tâm tìm mua bản quyền cuốn sách này để dịch ra tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam.

Năm 2009, tác giả “Năng đoạn kim cương” Geshe Michael Roach cùng các cộng sự đã lần đầu tiên vào Việt Nam. Thời đó, chương trình nói chuyện và chia sẻ cách ứng dụng sách “Năng đoạn kim cương” vào quản trị doanh nghiệp và cuộc sống chỉ thu hút được vài trăm người tham dự. Tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng người đến nghe ngày càng đông.

Nếu như chương trình chia sẻ về “Năng đoạn kim cương” tại TP HCM năm 2016 tại TP HCM thu hút khoảng 1.500 người thì chương trình của đầu tháng 6 năm 2017 này cũng tại TP HCM đã có 2.500 người đến dự.

Tại chương trình giao lưu “Năng đoạn kim cương - Làm chủ tâm trí để thành công trong công việc và đời sống” tất cả đã cùng được ngấm sâu những gì tác Geshe Michael Roach đã viết rất rõ trong sách gồm 3 nguyên tắc. Nguyên tắc thứ nhất là việc kinh doanh phải thành công, tức là nó phải tạo ra tiền. Tiền tự nó không phải là xấu. Người có nhiều tiền có thể làm được nhiều việc thiện trên đời này hơn là không có nó. Vấn đề là chúng ta làm ra tiền bằng cách nào, chúng ta có hiểu được tiền phát sinh từ đâu không và làm sao để tiền tiếp tục đến và chúng ta có giữ được một thái độ lành mạnh về tiền hay không.

Nguyên tắc thứ hai được nêu ra trong sách “Năng đoạn kim cương” là chúng ta nên hưởng thụ tiền bạc như thế nào. Chúng ta cần phải học cách giữ cho tinh thần và thân thể của chúng ta được lành mạnh khi chúng ta làm ra tiền. Hoạt động tạo ra tài sản không được làm cho chúng ta quá mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần đến nỗi chúng ta không thể hưởng thụ được tài sản. Một doanh nhân tàn phá sức khoẻ khi kinh doanh tức là làm tiêu tan mục đích thực sự của việc kinh doanh.

Nguyên tắc thứ ba là ta phải nhìn lại cho được sự nghiệp kinh doanh của mình. Mỗi doanh nhân cần suy nghĩ và thấu đáo rằng công việc kinh doanh của mình trong bao năm qua có ý nghĩa gì.

Kim cương rất rắn, có khả năng cắt đứt được sắt thép và tất cả những gì cứng rắn nhất. Thiền sư Hám Sơn gọi Kinh Kim Cương là "Kim cương giác nghĩa đoạn nghi", tức cắt đứt tất cả các nghi vấn. Thiền sư Thích Nhất Hạnh dịch tên Kinh là "Gươm báu cắt đứt phiền não." Hòa Thượng Thích Thanh Từ có dạy rằng "Đây là quả bom, là khối chất nổ mạnh làm nổ tung hai ngọn núi kiến chấp của chúng sanh".

Đêm giao lưu với tác giả sách “Năng đoạn kim cương” Geshe Michael Roach và các cộng sự tại Grand Palace, TP HCM, hơn 2.500 bạn đọc và người quan tâm đã lại thêm một lần nữa được hiểu về cách xác định được 5 mục tiêu quan trọng trong cuộc đời: giàu có vật chất, bạn đời hoàn hảo, sức khỏe dồi dào, bình an trong tâm hồn, cống hiến xã hội. Tất cả cùng nhau khám phá ra cách tạo ra cuộc sống hài hòa cả về tinh thần lẫn vật chất, thành công cả trong cuộc sống “bên ngoài” và đời sống nội tâm “bên trong”. Tất cả cùng hiểu được khái niệm tiền oxy. Từ đó hiểu cách làm thế nào để đạt được sự giàu có một cách dễ dàng. Cho đi và nhận lại sự thành công.

Tác giả sách “Năng đoạn kim cương” Geshe Michael Roach thêm một lần nữa rất dí dỏm và thông minh cho cả khán phòng thấu hiểu triết lý đằng sau cây bút và tính không trong vạn vật, hiểu được nguồn gốc cốt lõi của mọi vấn đề đến với chúng ta. Mỗi bạn đọc và người quan tâm có mặt đã tìm ra cách để nhận biết 10 loại hạt giống đặc biệt nhất trong 84,000 hạt giống tốt, cách gieo để tạo ra may mắn và hạnh phúc. Rồi hiểu và tìm cách làm chủ 4 bước để loại bỏ và thanh lọc những hạt giống xấu gây cản trở và phiền muộn trong cuộc đời để an nhiên tự tại dù thế giới xung quanh trái ngược mong muốn của bản thân. Nắm được phương pháp gieo hạt để mọi việc luôn có hiệu quả như kỳ vọng là điều mà ai ai cũng tâm đắc.

Cũng tại đêm giao lưu đầu tháng 6 này, hơn 2.500 người có mặt đã nắm bắt được nguyên tắc “Năng Đoạn Kim Cương” như một công thức tuyệt vời để tìm thấy niềm Đam Mê, khai phá Sứ Mệnh mà họ nên theo đuổi, lĩnh hội phương pháp tập trung mới trong kinh doanh là khởi tạo cho cuộc sống mới, 1 sự nghiệp mới hoặc 1 nghề nghiệp mới. Người nghe đã học được cách đạt được sự thông suốt trong tâm trí và năng lượng thể chất, tăng cường sự tập trung ở mức độ cao nhất thông qua cường hóa tư duy

Điều quan trọng nữa trong buổi giảng là người nghe đã hiểu được khái niệm đối tác nghiệp trong kinh doanh, thấu hiểu được nguồn gốc sự phát triển tạo ra một đối tác nghiệp để tạo dựng một sự nghiệp vững chắc. Từ đó mỗi người biết được những kỹ thuật Tây Tạng cổ xưa để về nhà tự luyện tập cách thức nhằm đạt được mục tiêu hằng ngày, lập kế hoạch theo dõi sự tiến bộ của bản thân để hướng tới thành công đỉnh cao.

Cũng trong đêm nghe giảng, hơn 2.500 bạn đọc và người nghe thêm một lần nữa biết cách ứng dụng sách “Năng đoạn kim cương” vào quản trị kinh doanh và cuộc sống thông qua thiền với sức mạnh tuyệt vời của thiền. Cả hội trường lớn im phăng phắc và cùng nhau hành thiền.

Chương trình “Làm chủ tâm trí để thành công trong công việc và đời sống thông qua sách Năng đoạn kim cương” đã kết thúc tốt đẹp. Tất cả chỉ diễn ra không lâu nhưng đã giúp giúp đọc và những ai muốn ứng dụng “Năng đoạn kim cương” từng bước làm chủ tâm trí, biết cách sử dụng thiền định để có bình an, vững tâm, tập trung và giải quyết tốt các vấn đề của mình.

Hôm nay có 2 anh chị bạn đọc đã được tác giả Geshe Michael Roach gieo hạt bằng cách tặng cho mỗi người 100 đô la Mỹ. Ông rất hạnh phúc và cảm ơn nhiều lần 2 anh chị đã giúp ông nhận hạt. Bởi cho đi là nhận lại nhiều hơn. Bởi gieo là để gặt nhiều hơn.

Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà, người đã đọc và mang sách “Năng đoạn kim cương” về Việt Nam cách đây 15 năm cho biết chương trình đã diễn ra quá tuyệt vời vượt mọi mong đợi của ban tổ chức và những người quan tâm. Ông cũng mong muốn rằng ngày càng có nhiều người đọc sách và ứng dụng thật tốt những gì có trong sách vào cuộc sống và công việc, đúng như tiêu chí mà công ty sách Thái Hà do ông sáng lập đưa ra. Ông cũng mong rằng việc thực hành thiền cần rộng rãi hơn đối với người dân Việt Nam và cả thế giới.

Chị Nguyễn Thị Dung, một doanh nhân trẻ đến từ Hà Nội cho biết sau chương trình rằng, sau hôm nay chị đã biết cách trân quý cuộc sống và quyết tâm thực hành thiền mỗi ngày. Chị cũng đã khám phá ra những giá trị ngoài vật chất có ảnh hưởng lớn tới cuộc đời của chị. Hôm nay chị đã thấu hiểu rất rõ rằng tiền giúp chị hiểu về sự thay đổi không ngừng của tâm để rồi sẽ sống rộng lượng hơn, mạnh mẽ hơn, yêu thương nhiều hơn.

Một điều rất ấn tượng với tôi rằng tôi đã trực tiếp chứng kiến tác giả Geshe Michael Roach ngồi kiên nhẫn kỹ tặng và chụp ảnh với cả ngàn độc giả trong khoảng 2 tiếng đồng hồ cho 3 cuốn sách của ông là “Năng đoạn kim cương”, “Quản lý nghiệp”, “Luận về tình yêu”. Tác giả Geshe Michael Roach đã kiên nhẫn, rất thân thiện và thư giãn, bình an ngồi đến cuối cùng, ký tặng sách cho độc giả cuối cùng. Ông là những người ra về muộn nhất khi trời đã khuya.

Tôi đã thức rất khuya để viết lại những dòng chữ này để gửi đi rồi mới đi ngủ. Tôi thực sự mong cho thật nhiều người có duyên lành đọc 3 cuốn sách quý “Năng đoạn kim cương”, “Quản lý nghiệp”, “Luận về tình yêu” để thực hành. Cá nhân tôi đã thay đổi rất nhiều nhờ 3 cuốn sách giá trị này.

Hà Nga



Có phản hồi đến “Làm Chủ Tâm Trí Và Cuộc Sống Thông Qua “Năng Đoạn Kim Cương””

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com