Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, trong không khí linh thiêng nơi cửa Phật của ngày đầu năm mới 2015, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản đã cùng tham dự Lễ cầu an tại Chùa Nisshinkutsu ở thủ đô Tokyo.

Ngay từ sớm, hàng trăm bà con kiều bào, Phật tử, cán bộ, sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã có mặt đông đủ tại chùa, chuẩn bị cho Lễ cầu an, cầu mong có một năm mạnh khỏe, sung túc và mưa thuận gió hòa.


Dự Lễ cầu an năm nay có Đại đức Thích Quang Thạnh, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cố vấn Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, Đại lão Hòa thượng Yoshimizu Daichi, trụ trì chùa Nisshinkutsu.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Quang Thạnh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bà con, Phật tử Việt Nam nhân dịp năm mới dương lịch 2015. Bà con người Việt đã có dịp được lắng nghe Đại đức Thích Quang Thạnh giảng giải về ý nghĩa sâu sắc của lòng từ nhân, nụ cười và niềm vui của chúng sinh thông qua cụm từ “Mừng Xuân Di Lặc” trong tín ngưỡng Phật giáo cũng như ý nghĩa và cách xin Lộc đầu năm sao cho đúng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, sư cô Thích Tâm Trí cho biết Chùa Nisshinkutsu và Hội Phật tử Nhật Bản tối 31/12 cũng tổ chức đón giao thừa cùng với khoảng 80 du học sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam.

Trong những ngày tới, sư cô và các Phật tử sẽ tới các đạo tràng Kumagaya An Tịnh Đường và Hamamatsu thuộc Giáo hội Phật giáo và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản để tổ chức Lễ cầu an, phát lộc và nghe giảng. Ngày 4/1, nhà chùa sẽ phối hợp với đạo tràng Phước Huệ Aichi làm lễ cầu an cho Phật tử ở Nagoya.

Đóng góp cho sự gắn kết cộng đồng người Việt ở Nhật Bản phải kể đến vai trò quan trọng của Trụ trì Chùa Nisshinkutsu, Đại lão Hoà thượng Yoshimizu Daichi.

Tại Lễ cầu an, Đại đức Thích Quang Thạnh thay mặt Giáo Hội Phật giáo Việt Nam gửi lời tri ân tới Đại lão Hòa thượng Yoshimizu đã dìu dắt đệ tử Thích Tâm Trí tu học và hỗ trợ cho hoạt động hoằng pháp của Phật giáo Việt Nam tại Nhật Bản cũng như phát tâm, giúp đỡ nhiều chúng sinh người Việt trong cơn hoạn nạn.

Đại đức Thích Quang Thạnh chúc Đại lão Hòa thượng Yoshimizu luôn khoẻ mạnh, trường thọ để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho cộng đồng người Việt và Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, góp phần vào mối quan hệ gắn bó, khăng khít giữa nhân dân hai nước.

Như một cuộc sum họp đầu năm, Lễ cầu an ở Nhật Bản là một hoạt động tín ngưỡng văn hóa hết sức ý nghĩa, mở rộng vòng tay nhân ái giữa con người với con người, rút ngắn khoảng cách giữa đạo và đời, giúp những người con xa xứ có thêm chỗ dựa về tinh thần để tiếp tục học tập, làm việc và phấn đấu với niềm tin vững chắc về sự ấm no của các gia đình, đất nước Việt Nam vững mạnh và thế giới hoà bình trong năm mới 2015.

(Theo TTXVN/Vietnam +)



Có phản hồi đến “Người Việt Tại Nhật Cầu An Đầu Năm Tại Chùa Nisshinkutsu ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com