Không khí nồng ấm của mùa Vu Lan hiếu hạnh vẫn còn vương vấn khắp nơi thì tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện lại tất bật chuẩn bị lễ húy kỵ lần thứ 25 của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý, bậc đạo sư khai sinh ra Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng. Cũng như mọi năm, lễ húy kỵ của Đức Tôn Sư sẽ diễn ra vào ba ngày 28,29 và mùng 1 tháng 8 âm lịch Vì vậy, xuyên suốt tháng bảy, Quan Âm Tu Viện gần như không có ngày nghỉ ngơi vì quá nhiều phật sự tiếp nối không ngừng và đỉnh điểm là lễ húy kỵ Tôn Sư Trọng Đạo, ngày lễ thiêng liêng và lớn nhất của tu viện và của tông phong trong suốt 25 năm qua kể từ ngày Ngài mãn nguyện độ sanh vào năm 1986.

Xem thêm:

 Tiểu Sử Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước – Tông Chủ Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Cảm Niệm Ông Cố - HT Thượng Thiện Hạ Phước

Thư Mời Tham Dự Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư HT Thượng Thiện Hạ Phước

Chương Trình Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 25 Của Đức Tôn Sư Thượng Thiện Hạ Phước, Tông Chủ Của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Đức Tôn Sư sinh ngày mùng 01 tháng 07 năm Giáp Tý (1924) tại quận Thủ Thừa, tỉnh Long An và viên tịch vào lúc 23h30 ngày 30 tháng 7 năm Bính Dần 1986. Đức Tôn Sư là một bậc trưởng thượng của Liên Tông và của đất nước Việt Nam. “ Suốt cuộc đời tận tụy vì đạo pháp, tiếp Tăng độ chúng, Ngài khởi xướng cho hàng chục vạn Phật tử khắp Trung Nam tu tập Thập Thiện, biết trường chay, biết hành trì pháp môn Niệm Phật, sống đúng nghĩa một con người trong xã hội. Với ý chí thanh lương và lòng từ thiện, và tình thương đại đồng, nên đi đến đâu Tôn Sư đều tô điểm làm đẹp cho quê hương, thêm tình, thêm nghĩa cho con người, đem sức sống của mình hòa hợp với mọi người, vì vậy chư Tăng Ni, với Phật tử ai cũng quý mến Ngài như cha mẹ ruột thịt, với tình Thấy trò dạy đạo, nhắc đạo, khuyến tu, bổn đạo quý kính Ngài như cha mẹ dạy con cháu.” (Hoa Sen Trong Nắng Mới – HT Thích Giác Quang).

Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng do chính đức Tôn Sư xương minh sáng lập ngày mỗi phát triển rộng lớn với hơn 150 tịnh xá, tu viện, đạo tràng trên khắp đất nước Việt Nam. Vì vậy, sự ra đi của Ngài để lại một niềm cảm thương lớn lao cho con cháu của Liên Tông nên hằng năm đến ngày húy kỵ của Ngài, Quan Âm Tu Viện gần như quá chật chội không còn đủ sức cho hàng vạn Phật tử mỗi ngày hành hương về bày tỏ lòng tri ân tôn sư trọng đạo uống nước nhớ nguồn.

Bắt đầu từ ngày 18/7, các hoạt động Phật sự khác phải tạm ngưng để lo chuẩn bị cho ngày đại lễ húy kỵ. Khắp tự viện, cờ, băng rôn, biểu ngữ cung thỉnh chư tôn đức tăng ni quang lâm đạo tràng, chào đón cơ quan chính quyền địa phương cùng Phật tử đến chùa. Công tác hậu cần và nhà bếp luôn luôn bận rộn để chào đón hàng trăm đoàn khách và hàng vạn Phật tử nên nhà bếp Quan Âm Tu Viện phải hoạt động ngày đêm không ngừng nghỉ. Lương thực thực phẩm, thuốc men phải được lo tích trữ từ trước để sẵn sàng đầy đủ cho ba ngày đại lễ húy kỵ của Đức Tôn Sư.

Hôm nay, ngày 28/7, ngày thứ nhất của đại lễ húy kỵ Đức Tôn Sư đã diễn ra tưng bừng, nồng ấm tại Quan Âm Tu Viện, Đồng Nai. Đến thời điểm này, mọi ngõ ngách ở tu viện bị che khuất rợp trong rừng người là người từ khắp nơi đổ về. Công tác hậu cần, trông giữ xe cộ, phương tiện, đặc biệt là ở khu vực nhà bếp tu viện dường như quá tải để lo phục vụ, thết đãi cơm nước cho Phật tử và chính quyền địa phương. Lực lượng Phật tử công quả và tham dự trong ban tổ chức kể từ hôm nay phải làm việc ngày đêm không biết nghỉ ngơi cho đến khi đại lễ hoàn mãn. Bàn tiếp tân phát quà, tiếp đoán các đoàn khách lúc nào cũng bận rộn không ngừng. Buổi chiều và tối cùng ngày có chương trình văn nghệ gồm các tiết mục ca nhạc cải lương hồ quảng do đoàn Thanh Sơn cúng dường. Khu vực tại điện thờ Đức Tôn Sư ở chánh điện ni được trang hoàng rực rỡ. Về đêm, tháp của Đức Tôn Sư rực trong ánh đèn như những vầng hào quang Người đang tỏa rạng phóng quang chú nguyện cho con cháu từ khắp muôn nơi tìm về trong ngày đại lễ tôn sư trọng đạo, tri ân và báo ân.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh của ngày đầu tiên diễn ra lễ Húy Kỵ Lần Thứ 25 Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Tưng Bừng Ngày Thứ Nhất Đại Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 25 Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com