Núi Nga Mi từ lâu đã trở thành địa danh nổi tiếng trong bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Trên đỉnh cao, núi non mây trời hòa nhau thành bức tranh diễm lệ khiến du khách phải ngẩn ngơ. Từ TPHCM bay cùng Vietnam Airlines đi Thành Đô giá vé chỉ từ 2.365.000 đồng.

Nga Mi Sơn được xem là một trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc. Với sự dung hợp giữa văn hóa Phật giáo và phong cảnh thiên nhiên, nơi đây trở thành một tuyệt tác danh lam “thế gian đệ nhất cảnh” mà người đời và du khách thường nhắc đến như là chốn “bồng lai tiên cảnh”. Núi Nga Mi từ lâu đã trở thành địa danh nổi tiếng trong bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Trên đỉnh cao, núi non mây trời hòa nhau thành bức tranh diễm lệ khiến du khách phải ngẩn ngơ.

Núi Nga Mi, ngọn núi nằm phía trung nam tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền Tây Trung Quốc là một trong 4 ngọn núi Phật giáo nổi tiếng nhất thế giới và trở thành điểm du lịch hút khách ở đất nước này. Đỉnh cao nhất của Nga Mi sơn là Vạn Phật thuộc ngọn núi chính Kim Đỉnh với độ cao 3099 m so với mặt nước biển.

Nga Mi Sơn là nơi đại đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là Bồ tát Phổ Hiền hiển linh thuyết pháp giảng kinh. Bởi thế, tại Kim Đỉnh - ngọn núi cao nhất ở khu vực Nga Mi Sơn, người đời xây dựng lên tượng Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng sáu ngà để phụng thờ. Ngoài ra, ở khu vực danh sơn nổi tiếng này còn có khoảng 26 ngôi chùa và miếu.

Không rõ tương truyền từ bao giờ nhưng nhiều người dân địa phương nơi đây thường nhắc đến một điều đặc biệt tại chốn Kim Đỉnh - Nga Mi Sơn rằng nếu may mắn thì khách du lịch sẽ chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú khi cảnh sắc thiên nhiên bừng lên như thể đất trời đang hợp lại: Nhật xuất - mặt trời mọc, Vân hải - biển và mây, Phật quang - hào quang của Phật và Thánh đăng - đèn Thánh.

Khí hậu tại khu vực núi Nga Mi khá đa dạng và thay đổi liên tục theo độ cao. Ở độ cao 1500m trở xuống thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Từ 1500m tới 2100m là khí hậu ôn đới ẩm,từ 2100m tới 2500m chuyển thành khí hậu ôn đới trung gian, 2500m trở lên là khí hậu cận hàn đới. Đỉnh trên cùng của núi thường xuyên được sương tuyết bao phủ với thời gian chừng 6 tháng/năm. Với kiểu khí hậu phong phú, quần thể động thực vật tại đây rất đa dạng.

Núi Nga Mi có 242 loài thực vật cấp cao, 3200 loài cây, trong đó, hơn 100 loài đặc thù và 2300 loài động vật quý hiếm.

Tại đây hiện có khoảng 26 ngôi chùa, trong đó, chùa Vạn Niên có kiến trúc mang đậm dấu ấn Đạo giáo. Được xây vào thời nhà Tần với tên ban đầu là chùa Phổ Hiền, ngôi chùa đã chứng kiến nhiều cuộc biến chứng của lịch sử. Trong chùa có tượng Phổ Hiền Bồ Tát cao 7.35m, nặng 62 tấn, được xem là bức tượng Phật cao nhất thế giới, được đúc bằng đồng mạ 20 kg vàng bên ngoài. Đây là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi tới Nga Mi. Đối diện với Nga Mi là núi Thê Loan. Nơi đây có bức tượng Phật tạc trên vách đá lớn nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996.

(Theo motthegioi)


Có phản hồi đến “Chiêm Bái Thánh Tích Nga Mi Sơn - Đạo Tràng Của Phổ Hiền Bồ Tát”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com