Sau tháng an cư kiết hạ, đêm 30/8/2012 vừa qua (nhằm 14/7 AL) Chư Tăng Ni tại Tổ Đình tông môn Quan Âm Tu Viện đã long trọng tổ chức lễ tự tứ. Buổi lễ là sự thành tâm sám hối của Chư Tăng Ni trong suốt thời gian an cư để tam nghiệp được thanh tịnh, cho hàng phật tử nương theo công đức này hưởng được lợi lạc.

Sáng 31/8 (15/7 AL) tại đây cũng đã diễn ra buổi lễ Vu Lan báo hiếu “tứ trọng ân” và lễ Trai Tăng cúng dường với sự với sự tham dự của đông đảo chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Hoà Thượng, Thượng Toạ, Ni Trưởng, Ni Sư cùng khoảng 7.000 Phật Tử.

Lễ cài hoa cho ngày báo ân diễn ra xúc động với màu hoa đỏ cho những ai còn mẹ và hoa trắng cho những ai đã mất mẹ trên đời. Ngày hội Vu Lan hay còn gọi là “mùa hiếu hạnh” nhắc nhớ con người tìm về với cội nguồn, ông bà, cha mẹ, tổ tiên, đồng thời người con Phật tỏ lòng thành kính biết ơn đấng sinh thành bằng cách làm lễ cúng dường, cầu siêu cầu an, mong cho cha mẹ tại tiền răng long phước thọ, cha mẹ quá vãng siêu sanh Tịnh Độ.

Đồng thời cũng là buổi lễ Chư Tôn Đức Tăng Ni mừng khánh tuế Đức Thầy là Ni Trưởng thượng Huệ Hạ Giác, chúc thọ cho những người cao niên cơ nhỡ, cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì hoà bình dân tộc.

Chiều cùng ngày, theo truyền thống Quan Âm Tu Viện diễn ra buổi lễ truyền tam quy ngũ giới đợt 3 trong năm ( đợt 1 : rằm tháng giêng, đợt 2: mùng tám tháng tư AL, đợt 4: rằm tháng mười AL) cho hơn 600 Phật Tử và lễ thế phát cho những tịnh nhơn nữ xuất gia. Các vị được chư Tôn Đức Tăng Ni, quý vị trong Đạo tràng Bát Quan Trai hướng dẫn đăng lâm chính điện. Hòa Thượng Thích Giác Quang thay mặt Hội Đồng giới sư truyền tam quy và ngũ giới cho các vị. Buổi lễ truyền giới được các Phật Tử vô cùng hoan hỷ tín thọ phụng hành

Xin giới thiệu đến các bạn chùm ảnh Đại Lễ Vu Lan tại Quan Âm Tu Viện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Theo QATV)



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Đại Lễ Vu Lan Tại Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com