Theo tin từ Bill Aiken tại văn phòng công vụ quốc tế Soka Gakkai, Hoa Kỳ cho biết lần đầu tiên tổng thống Obama và thống đốc tiểu bang California Jerry Brown đã gởi thông điệp chúc mừng ngày đại lễ Phật Đản Vesak 2016.

Về thông điệp của tổng thống, ông Aitken, người hoạt động như là "tổng thư ký" cho văn phòng hội đồng Vesak ở Nhà Trắng cho khoảng hơn 20 cộng đồng Phật giáo từ thủ đô Washington DC, New York, tiểu bang California cho biết "Theo như tôi được biết thì đây lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ khi một vị tổng thống đưa ra thông điệp chào đón ngày đại lễ tuyệt vời này."

Thông điệp đưa đưa ra vào ngày 29/4 nói rằng:

"Tôi xin gởi lời chúc mừng tới tất cả những ai đang chào đón ngày đại lễ Vesak

Vesak là một ngày đặc biệt cho hàng triệu Phật tử nhằm tôn vinh ngày đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn của Đức Phật. Tại các ngôi chùa trên khắp thế giới, Phật tử sử dụng thời gian này để cùng tham gia cầu nguyện và suy ngẫm về những đức tính tốt đẹp của trí tuệ, kiên cường, và từ bi. Bằng cách tham gia vào các hành động này trong sự khiêm cung, tất cả nam, nữ và trẻ em đang nêu cao truyền thống tự hào của Phật giáo trong việc đóng góp vào sự đa dạng của văn hóa và tôn giáo được xác nhận bởi nhân loại trên toàn cầu của chúng ta.

Nhân ngày đại lễ các bạn chào đón đang đến gần, tôi xin chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất."

Đã kỹ

Barack Obama

Aiken cũng khuyến khích bạn gởi cho ông và tổng thống "một bản báo cáo ngắn hay hình ảnh các bạn đón mừng đại lễ Vesak (nếu cộng đồng của bạn có tổ chức). Nếu bạn có thể gởi một bức cảnh của ai đó đang đọc thông điệp của tổng thống trước hội đồng, đó thật là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi sẽ gởi bản báo cáo và ảnh của bạn về cho nhà trắng. Từ kinh nghiệm của tôi, những kiểu phúc đáp như vậy luôn có một tác động nhất định."

Aiken cũng chia sẻ thông điệp của thống đốc Brown gởi vào ngày 20/5

"Tiểu bang California là một trong những ngôi nhà đầu tiên của Phật tử Hoa kỳ và Phật giáo là một trong những truyền thống tôn giáo tốt đẹp nhất trên thế giới làm lay động đời sống của rất nhiều người với sự tu tập của lòng từ bi, trí tuệ và chánh niệm.

Phật tử Hoa Kỳ đóng một vai trò rất quan trọng trong lịch sử nếu tiểu ban này, từ những người Trung Hoa đầu tiên và người Nhật di dân vào thế kỷ thứ 19 đã giúp xây dựng đường ray xe lửa, bảo vệ đất nước và nuôi dưỡng đất. Xuyên suốt tiểu bang California, cộng động Phật giáo đóng góp vào phúc lợi của xã hội trong nhiều mặt, truyền đưa sự dễ chịu, lòng từ bi, cố gắng và trí tuệ đến cho những ai đang đương đầu với các thử thách của cuộc sống.

Vesak là một ngày đại lễ thiêng liêng mừng ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, và đón mừng sự tu tập của trí tuệ và lòng từ bi trong cuộc sống của chúng ta. Vesak được tổ chức trên nhiều phương cách khác nhau thông qua sự đa dạng của các cộng đồng Phật giáo trên khắp tiểu bang. Tôi xin chào đón sự đóng góp của các công dân Phật tử của tiểu bang này trong ngày đại lễ Vesak."

Về lá thư của thống đốc Brown, Aiken nói thêm:

"Tôi hy vọng mọi người ở các tiểu bang khác sẽ đến văn phòng của tiểu bang, liên bang và địa phương của mình mời họ cùng đến đón mừng (và ghi lại) và thu nhận những thông điệp cũng như thư ủng hộ. Những tài liệu ghi nhận này vô cùng có giá trị để có sự ủng hộ từ những người lãnh đạo chính trị. Khi bạn thành công, hay gởi bản copy đến cho tôi. Nó thật sự rất có ích."

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsroar.com



Có phản hồi đến “Tổng Thống Obama Và Thống Đốc California Lần Đầu Tiên Gởi Thông Điệp Chúc Mừng Vesak 2016”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com